Năng lượng hạt nhân khi không dùng để sản xuất vũ khí hủy diệt có thể trở thành nguồn năng lượng có ích cho nhân loại

23

Trả lời Câu 6 trang 10 Ngữ văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình

Câu 6 (trang 10 sgk Ngữ văn 9 Tập 2): Năng lượng hạt nhân khi không dùng để sản xuất vũ khí hủy diệt có thể trở thành nguồn năng lượng có ích cho nhân loại. Tìm hiểu những lợi ích của năng lượng hạt nhân và thiết kế sản phẩm sáng tạo để giới thiệu thông tin này trên góc truyền thông của lớp.

Trả lời:

- Năng lượng hạt nhân có thể được sử dụng để:

+ Trong lĩnh vực y tế, năng lượng hạt nhân được sử dụng trong y học hạt nhân, điện quang và xạ trị.

+ Trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng hạt nhân được sử dụng để tạo chế phẩm phân giải rơm rạ và chiếu xạ trong sản xuất maltodextrin kháng tiêu hóa từ tinh bột. Ngoài ra, công nghệ bức xạ gây đột biến cũng được áp dụng để tạo giống cây trồng cho năng suất cao.

+ Trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng hạt nhân có thể được sử dụng để thiết kế và chế tạo các thiết bị như robot FMI khảo sát ngập lụt chân đế giàn khoan. Công nghệ này mang lại nhiều lợi ích như tính chịu áp lực cao, không ngấm nước và kết nối hệ thống phát quang.

- Sản phẩm giới thiệu thông tin:

Soạn bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình | Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 9 (ảnh 1)

 
Đánh giá

0

0 đánh giá