Em hãy lập chương trình trong ngôn ngữ Scratch mô phỏng thuật toán bám tường

228

Với giải Vận dụng trang 78 Tin học lớp 9 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Giải quyết vấn đề giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 14: Giải quyết vấn đề

Vận dụng trang 78 Tin học 9: Em hãy lập chương trình trong ngôn ngữ Scratch mô phỏng thuật toán bám tường.

Trả lời:

Hướng dẫn:

Kéo và thả các khối lệnh từ thanh công cụ vào khu vực lập trình.

Sử dụng khối lệnh "Khi Green Flag được nhấn" để bắt đầu chương trình.

Sử dụng khối lệnh "Lặp lại vô hạn" để tạo vòng lặp chương trình.

Sử dụng khối lệnh "Nếu...thì" để kiểm tra có tường ở phía trước/ở bên trái hay không.

Trong khối lệnh "Nếu...thì", sử dụng khối lệnh "Di chuyển" để di chuyển nhân vật về phía trước, và khối lệnh "Xoay" để xoay nhân vật.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá