Với giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
Lời giải:
Có 3 cặp đặc điểm để phân loại bốn loài sinh vật nêu trên.
Lời giải:
A. Linnaeus B. Haeckel
C. Whittaker D. Aristotle
Lời giải:
Linnaeus là người đã đề xuất việc sử dụng khóa lưỡng phân để phân loại sinh vật.
Lời giải:
Điều quan trọng nhất khi xây dựng khóa lưỡng phân là xác định các đặc điểm đặc trưng của mỗi đối tượng vì đây là tiêu chí để phân chia sinh vật thành hai nhóm khác nhau cho đến khi mỗi nhóm chỉ còn lại một sinh vật duy nhất.
Bài 23.5 trang 81 sách bài tập KHTN 6: Dựa vào những cặp đặc điểm nào để phân biệt bảy bộ côn trùng?
Lời giải:
Các cặp đặc điểm để phân biệt bảy bộ côn trùng là:
- Đặc điểm cánh: có cánh hoặc không có cánh, có một đôi cánh hoặc không có cánh, cánh trước dạng sừng (cứng) hoặc cánh trước dạng màng, có vảy hoặc không có vảy,…
- Đặc điểm miệng: miệng kiểu vòi hút hay miệng kiểu nhai nghiền,…
- Đặc điểm bụng: cuối bụng con cái có hoặc không có kim chích.
Lý thuyết Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
1. Chuẩn bị
- Sơ đồ khóa lưỡng phân bảy bộ côn trùng
- Bộ ảnh đại diện bảy bộ côn trùng
- Bộ ảnh đại diện năm giới sinh vật
2. Cách tiến hành
- Tìm hiểu sơ đồ khóa lưỡng phân bảy bộ côn trùng
- Xây dựng khóa lưỡng phân
- Báo cáo kết quả thực hành