Theo em, khi trang web chỉ toàn các đoạn văn bản thì cần trình bày thế nào cho dễ nhìn

51

Với giải Khởi động trang 52 Tin học lớp 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Tạo danh sách, bảng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học 12 Bài 9: Tạo danh sách, bảng

Khởi động trang 52 Tin học 12: Theo em, khi trang web chỉ toàn các đoạn văn bản thì cần trình bày thế nào cho dễ nhìn?

Lời giải:

Theo em, khi trang web chỉ toàn các đoạn văn bản thì cần trình bày:

- Sử dụng định dạng văn bản phù hợp: Chọn font chữ dễ đọc và kích thước phù hợp để đảm bảo người đọc có thể dễ dàng đọc nội dung. Cân nhắc sử dụng font chữ như Arial, Helvetica, hoặc Times New Roman với kích thước chữ từ 14px trở lên để đảm bảo sự dễ đọc.

- Chia đoạn và tạo khoảng cách: Chia đoạn văn bản thành các đoạn nhỏ hơn và sử dụng khoảng cách giữa các đoạn để tạo ra sự rõ ràng và dễ đọc hơn. Sử dụng các phần tử như thẻ <p> để phân biệt các đoạn văn bản.

- Sử dụng tiêu đề và định dạng: Sử dụng tiêu đề (ví dụ: <h1>, <h2>, <h3>) để làm nổi bật các phần quan trọng của văn bản. Đồng thời, có thể sử dụng các định dạng văn bản như in đậm, nghiêng, hoặc gạch chân để nhấn mạnh vào các từ khóa hoặc thông tin quan trọng.

- Sử dụng khoảng cách và dấu chấm: Sử dụng khoảng cách và dấu chấm (dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm phẩy) một cách hợp lý để tạo ra sự trôi chảy và dễ đọc trong văn bản.

- Hãy cân nhắc sử dụng định dạng đặc biệt: Trong một số trường hợp, việc sử dụng các định dạng đặc biệt như blockquotes (dùng để trích dẫn), lists (danh sách) có thể giúp nổi bật nội dung và tạo điểm nhấn cho trang web.

- Kiểm tra độ tương phản: Đảm bảo rằng màu chữ và màu nền tương phản đủ để làm cho văn bản dễ đọc. Màu chữ tối trên nền sáng hoặc màu chữ sáng trên nền tối thường là lựa chọn tốt nhất.

Đánh giá

0

0 đánh giá