TOP 10 mẫu Tóm tắt Bí ẩn của làn nước 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 9

78

Tài liệu tóm tắt Bí ẩn của làn nước Ngữ văn lớp 9 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 02 bài tóm tắt tác phẩm Bí ẩn của làn nước hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 9.

Tóm tắt Bí ẩn của làn nước ngắn nhất

Tóm tắt Bí ẩn của làn nước - Mẫu 1

Câu chuyện về bí ẩn của cuộc đời người kể chuyện xưng tôi gắn với làn nước. Trong nước lũ, nhân vật Tôi tưởng cứu được con mình nhưng thực tế đứa bé ông cứu là con gái người đàn bà bị lũ cuốn. Và ông quyết định giữ bí mật ấy suốt đời và mang theo nỗi đau không nguôi được theo năm tháng. Từ đó nhà văn đặt ra vấn đề trong cuộc sống, nhiều khi con người phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn mà quyết định nào cũng dằn vặt, khổ đau.

Tóm tắt Bí ẩn của làn nước - Mẫu 2

Trong hoàn cảnh hiểm nguy, giữa mong manh sống chết, nhưng khi nghe tiếng kêu cứu từ dưới sông, nhân vật Tôi vẫn chìa tay ra cứu người đàn bà và đứa con của bà nhưng không thể được. Không may cành đa rung chuyển, vợ của nhân vật Tôi đánh rơi đứa con xuống nước, chị phóng luôn xuống nước tìm con. Nhân vật Tôi lao xuống nước và cứu được con lên. Khi nhận lại đứa con trai của mình thì nhận ra đó không phải con mình, mà là con gái của người đàn bà kia. Nhiều năm trôi qua, nhưng bí mật kia thì “Tôi” không cho con gái biết, cũng không ai hay, chỉ có dòng sông biết; thời gian trôi nhưng nỗi đau thì khôn nguôi bởi đó là nỗi đau không nói được thành lời.

Bố cục Bí ẩn của làn nước

- Phần 1 (từ đầu đến ...sa vào làn nước tối tăm): nhân vật Tôi sa vào làn nước.

- Phần 2 (đoạn còn lại): nhân vật “tôi” nhận ra sự thật đằng sau làn nước ấy.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ văn lớp 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Từ Thằng quỷ nhỏ của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi

Tóm tắt Hoàng Hạc lâu tống Mạnh Hạo Nhiên chi Quảng Lăng, một bài thơ tiễn biệt tiêu biểu trong thơ Đường

Tóm tắt Rô-mê-ô và Giu-li-ét

Tóm tắt Lơ Xít

Tóm tắt Bí ẩn của làn nước

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu

Đánh giá

0

0 đánh giá