TOP 10 Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến

76

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến

Đề bài: Tìm đọc sách báo hoặc xem video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến (Nam Cực, Bắc Cực, sa mạc,...).

TOP 10 Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến (ảnh 2)

Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến - Mẫu 1

- Sách:

+ "Endurance: Shackleton's Incredible Voyage" của Alfred Lansing: Sách kể về cuộc hành trình sống còn của nhóm thám hiểm dưới sự lãnh đạo của Sir Ernest Shackleton tại Nam Cực.

+ "The Last Place on Earth" của Roland Huntford: Tác phẩm này tập trung vào cuộc đua đi khám phá Bắc Cực giữa Roald Amundsen và Robert Falcon Scott vào thế kỷ 20.

+ "Desert Solitaire" của Edward Abbey: Sách này miêu tả cuộc sống của tác giả trong sa mạc Utah và những trải nghiệm sâu sắc về tự nhiên và cô đơn.

- Báo và tạp chí:

+ National Geographic: Tạp chí này thường có các bài viết và hình ảnh tuyệt đẹp về các vùng đất xa xôi, bao gồm cả Nam Cực, Bắc Cực và sa mạc.

+ BBC Earth: Trang web và kênh YouTube của BBC Earth cung cấp nhiều video và bài viết về thiên nhiên hoang dã trên khắp thế giới, bao gồm cả những vùng đất xa xôi.

- Kênh YouTube:

+ Brave Wilderness: Kênh này do nhà thám hiểm Coyote Peterson điều hành, tập trung vào việc khám phá và giới thiệu về động vật và môi trường sống của chúng trên khắp thế giới.

+ Exploring With Josh: Josh là một YouTuber thích khám phá những nơi hẻo lánh và kỳ lạ. Kênh của anh ta cung cấp những video về các điểm đến xa xôi, bao gồm cả sa mạc và các vùng đất khác.

Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến - Mẫu 2

Báo VOV có bài báo nhan đề: 10 điều bí ẩn rất ít người biết về Nam Cực

Ngày 28/1/1820, đoàn thám hiểm của Nga do Thaddeus Bellingshausen và Mikhail Lazarev dẫn đầu đã khám phá ra Nam Cực. Sự tồn tại của nơi này chỉ được suy đoán trước đó.

Dưới đây là 20 sự thật thú vị ít người biết về vùng đất cực nam lạnh giá này.

1. Ở Nam Cực, có thời kỳ chỉ những người đã nhổ răng khôn và cắt ruột thừa mới có thể tới làm việc. Thực tế là các cuộc phẫu thuật trên không thể thực hiện tại các trạm ở Nam Cực. Do đó để làm việc ở đây, các thành viên của đoàn nghiên cứu cần phải loại bỏ răng khôn và ruột thừa ngay cả khi chúng hoàn toàn khỏe mạnh, phòng khi xảy ra sự cố vượt quá khả năng xử lý.

2. Nam Cực là nơi khô hạn nhất trên Trái đất. Hay đúng hơn, thung lũng McMurdo khô hạn nằm ở đây và một số khu vực đã không thấy mưa hay tuyết trong 2 triệu năm qua.

3. Giống như nhiều quốc gia, Nam Cực có tên miền riêng trên Internet là aq.

4. Cách đây 53 triệu năm, Nam Cực ấm đến mức những cây cọ mọc trên bờ biển, và nhiệt độ không khí cao trên 20 độ C.

5. Tháng 12/2013, Metallica tổ chức một buổi hòa nhạc ở châu Nam Cực, trở thành ban nhạc đầu tiên trên thế giới biểu diễn ở tất cả các lục địa. Để không làm ảnh hưởng đến hệ động vật địa phương, buổi hòa nhạc được tổ chức dưới một mái vòm bảo vệ đặc biệt, và khán giả nghe nhạc qua tai nghe.

6. Từ năm 1960 đến 1972, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Nam Cực hoạt động tại Trạm McMurdo, trung tâm nghiên cứu và định cư lớn nhất do Mỹ sở hữu.

7. Nam Cực có trạm cứu hỏa riêng. Nó thuộc về nhà ga McMurdo và sử dụng những nhân viên cứu hỏa chuyên nghiệp nhất.

8. Bất chấp điều kiện khắc nghiệt, 1 150 loài nấm đã được tìm thấy ở Nam Cực. Chúng thích nghi hoàn hảo với nhiệt độ cực thấp và thời gian đóng băng, rã đông kéo dài.

9. Về mặt kỹ thuật, cả 24 múi giờ đều có mặt ở Nam Cực, vì ranh giới của chúng hội tụ tại một điểm ở cả hai cực.

10. Không có gấu trắng ở Nam Cực. Để nhìn thấy chúng, bạn sẽ phải đến Bắc Cực hoặc các nước khác như Canada.

TOP 10 Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến (ảnh 1)

Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Tìm đọc sách báo hoặc video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá