Một bạn được giao nhiệm vụ tìm hiểu và tạo bài trình chiếu để chia sẻ với cả lớp về World Cup

21

Với giải Khám phá 2 trang 23 Tin học lớp 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Trình bày, trao đổi thông tin giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 5: Trình bày, trao đổi thông tin

Khám phá 2 trang 23 Tin học 9: Một bạn được giao nhiệm vụ tìm hiểu và tạo bài trình chiếu để chia sẻ với cả lớp về World Cup (Giải vô địch bóng đá thế giới). Trong bài trình chiếu của bạn có ba nội dung sau:

a) Thống kê, so sánh số lần vô địch của các đội tuyển đã giành cúp vàng trong lịch sử World Cup.

b) Bàn thắng được bình chọn là đẹp nhất của World Cup vừa qua.

c) Quốc gia (hoặc các quốc gia) tổ chức World Cup tiếp theo.

Theo em, bạn nên chọn phương tiện trực quan nào để trình bày mỗi nội dung trên? Tại sao?

Trả lời:

a) Để thống kê, so sánh số lần vô địch của các đội tuyển đã giành cúp vàng trong lịch sử World Cup, chúng ta nên sử dụng văn bản và bảng biểu. Vì bảng biểu có thể thể hiện sự so sánh dữ liệu một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ thu hút sự chú ý của người xem.

b) Để hiển thị bàn thắng được bình chọn là đẹp nhất của World Cup vừa qua, chúng ta có thể kết hợp giữa văn bản là tiêu đề của bài trình chiếu và giới thiệu đội bóng; video của cầu thủ thực hiện bàn thắng đó.

c) Để giới thiệu về quốc gia (hoặc các quốc gia) tổ chức World Cup tiếp theo chúng ta có thể kết hợp giữa văn bản giới thiệu và hình ảnh về đất nước đó.

Đánh giá

0

0 đánh giá