Trình bày một số tác động tiêu cực của công nghệ đối với đời sống con người và xã hội

19

Với giải Luyện tập 1 trang 16 Tin học lớp 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội

Luyện tập 1 trang 16 Tin học 9: Trình bày một số tác động tiêu cực của công nghệ đối với đời sống con người và xã hội. Nêu ví dụ minh họa.

Trả lời:

Một số tác động tiêu cực của công nghệ đối với đời sống con người và xã hội.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng máy tính, điện thoại trong thời gian dài. Ví dụ nếu phải làm việc nhiều với máy tính thì sẽ ảnh hưởng đến mắt, lưng. Đặc biệt những bạn mải chơi điện tử có thể bị ảnh hưởng đến thần kinh.

- Mạng Internet phát triển mạnh mẽ, ngoài những lợi ích, nó cũng khiến con người bị lệ thuộc vào thiết bị công nghệ, lười tư duy suy nghĩ: Một số bạn học sinh lười suy nghĩ, khi có bài tập thay vì suy nghĩ tìm lời giải, thì các bạn lên mạng chép.

- Vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo trên  môi trường mạng khá nhiều và khó kiểm soát. Như gọi điện lừa đảo, giả danh cơ quan có thẩm quyền để lừa đảo, đe dọa

Đánh giá

0

0 đánh giá