Trao đổi với bạn để chỉ ra những tác động tiêu cực của công nghệ số đối với đời sống con người, xã hội

19

Với giải Khám phá trang 14 Tin học lớp 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 3: Tác động của công nghệ số đối với con người, xã hội

Khám phá trang 14 Tin học 9: Trao đổi với bạn để chỉ ra những tác động tiêu cực của công nghệ số đối với đời sống con người, xã hội trong mỗi tình huống dưới đây.

Trao đổi với bạn để chỉ ra những tác động tiêu cực của công nghệ số

Trả lời:

Những tác động tiêu cực của công nghệ số đối với đời sống con người, xã hội trong mỗi tình huống trên:

- Hình 1: Nghiện internet ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, ảnh hưởng đến kết quả học tập, làm việc.

- Hình 2: Bắt nạt, bạo lực qua internet: Việc bắt nạt, bạo lực qua internet gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, tinh thần của người bị bắt nạt, bạo lực. Đặc biệt việc bắt nạt, bạo lực qua internet có thể dẫn đến những hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật trong cuộc sống thực.

- Hình 3. Ngồi bên nhau nhưng ai cũng chỉ chăm chú sử dụng các thiết bị số: khiến các thành viên trong gia đình thiếu sự chia sẻ, gắn kết, quan tâm nhau.

- Hình 4: Rác thải công nghệ số là chất thải nguy hại cho môi trường, việc xử lý rác thải số cũng tốn kém và khó khăn. Với thực trạng chạy đua mua sắm khiến rác thải công nghệ số ngày càng nhiều, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống.

Đánh giá

0

0 đánh giá