Dựa vào thông tin trong bài, hãy phân tích vấn đề giữ vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông

29

Với giải Câu hỏi trang 226 Địa lí lớp 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 23: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí lớp 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 9 Bài 23: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo

Câu hỏi trang 226 Địa Lí 9: Dựa vào thông tin trong bài, hãy phân tích vấn đề giữ vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.

Trả lời:

- Biển, đảo Việt Nam là bộ phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, cửa ngõ giao lưu quốc tế, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Đây là địa bàn chiế lược về quốc phòng an ninh, là tuyến phòng thủ của đất nước.

- Để giữ vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông cần:

+ Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn dân về giữ vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của nước ta ở Biển Đông.

+ Thực hiện phát triển bền vững kinh tế biển, đảo; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia vào các ngành kinh tế biển, đảo.

+ Phát triển khoa học, công nghệ và tăng cường việc nghiên cứu, thăm dò về biển.

+ Đẩy mạnh giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực biển.

+ Tăng cường năng lực bảo đảm quốc phòng, an ninh và thực thi pháp luật trên biển.

+ Mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế về biển trong quan hệ ngoại giao.

Đánh giá

0

0 đánh giá