TOP 20 bài Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch 2024 SIÊU HAY

61

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch Ngữ văn 9 Kết nối tri thức, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch

Đề bài: Viết bài văn nghị luận về Vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch trong cuộc sống của con người hiện nay.

TOP 20 bài Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Dàn ý Nghị luận về tình trạng thiếu nguồn nước sạch trong cuộc sống của con người hiện nay

a. Mở bài:

- Cuộc sống sẽ không tồn tại nếu không có nước

- Con người đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt nguồn tài nguyên đó là nước sạch

b. Thân bài:

- Thế nào là nước sạch: Là nguồn nước có thể dùng cho sinh hoạt hàng ngày của co người và sản xuất của con người.

- Vai trò của nước đối với sự sống

+ Là thành phần chủ yếu của con người và động vật

+ Là yếu tố không thể thiếu cho sinh hoạt hàng ngày cho sản xuất của con người

- Thực trạng nguồn nước sạch đang bị ô nhiễm, đang ngày càng vơi cạn

+ Do chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt môi trường bị mất cân bằng sinh thái...

+ Sông hồ bị ô nhiễm nặng, hạn hán tăng và kéo dài,...

- Hậu quả nghiêm trọng của nguồn nước sạch dần cạn kiệt • Ảnh hưởng đến sức khỏe của con người: Suy nhược do thiếu nước,.

+ Ảnh hưởng tới sản xuất: Hạn hán, mất mùa, thiếu nước tưới,...

- Giải pháp

+ Trước mắt: Tiết kiệm nước sạch, giữ gìn vệ sinh

+ Lâu dài

• Tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường

• Trồng rừng, giữ nguyên nguồn nước

c. Kết bài:

- Khẳng định cạn kiệt nước có thể là thảm họa cho cuộc sống.

- Trách nhiệm của mỗi con người.

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch - Mẫu 1

Nước là một trong những món quà quý báu mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng cho con người và tự nhiên. Cùng với không khí, ánh sáng, và đất đai, nguồn tài nguyên này không bao giờ tồn tại vô thời hạn. Tuy nhiên, ngày nay, tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của nguồn nước ngọt đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện đại.

Nước ngọt, mà chúng ta sử dụng hàng ngày để uống và sinh hoạt, là một tài nguyên độc quyền. Không giống như nước biển có hương vị mặn, nước ngọt hiện tại chủ yếu tập trung trong các hồ, sông, và suối tự nhiên. Một phần quan trọng khác là nước ngọt nằm dưới lòng đất, trong mạch nước ngầm. Người ta cũng có thể tạo ra các hồ chứa nước, kênh đào và hào rãnh để lưu trữ nước.

Ở nhiều nơi trên thế giới, nước ngọt trở nên hiếm hoi và đắt đỏ. Chúng ta thường không nhận ra giá trị của nó cho đến khi nó bị ảnh hưởng bởi sự can thiệp của con người. Các con sông và kênh rạch bị biến đổi màu sắc và bị ô nhiễm mùi hôi kinh khủng, kèm theo sự xuất hiện của váng thải và bọt khí. Sự sống trong nước dần chết đi vì môi trường nước bị ô nhiễm hoặc bị ô nhiễm bởi rác thải. Theo thống kê, ở các thành phố lớn như Hà Nội, hàng trăm nghìn mét khối nước thải và hơn nghìn tấn rác thải được xả vào môi trường mỗi ngày, và chỉ có 10% được xử lý đúng quy trình.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường nước ngọt là đáng sợ. Theo Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, hàng năm có khoảng chín nghìn người chết vì nước bẩn. Khoảng hai mươi nghìn người được ước tính mắc bệnh ung thư chủ yếu do ô nhiễm nguồn nước. Ngoài ra, nguồn nước ô nhiễm không thể sử dụng để sinh hoạt, khiến người dân phải đối mặt với thiếu hụt nước sạch. Sự ô nhiễm này cũng đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho các loài sinh vật trên Trái Đất, đe dọa sự tồn tại của hành tinh chúng ta.

Để bảo vệ nguồn nước, mỗi người chúng ta cần tăng cường nhận thức và thực hiện những hành động nhỏ. Là công dân có trách nhiệm, chúng ta không nên vứt rác một cách bừa bãi, hãy sử dụng nước một cách tiết kiệm, và luôn kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống cung cấp nước. Việc trồng cây và sử dụng các sản phẩm tự nhiên cũng là cách để bảo vệ môi trường và duy trì nguồn nước sạch.

Bảo vệ nguồn nước sạch là trách nhiệm của chúng ta, nhưng cũng là trách nhiệm của toàn bộ nhân loại. Nước đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người, và chúng ta cần hợp tác để bảo vệ nó.

TOP 20 bài Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch - Mẫu 2

Nhắc đến nước, người ta thường nghĩ về một cái gì đó dồi dào, bao la, vô tận, bởi trên thực tế hơn 70% diện tích bề mặt trái đất là nước. Thế nhưng khi nói về nước ngọt đó lại là điều ngược lại bởi chỉ có 2,5% nước ngọt có thể sử dụng, nước ngọt đã ít nước sạch lại càng khan hiếm. Trong bối cảnh sự phát triển không ngừng của đất nước, càng ngày chúng ta càng sử dụng nhiều nước, nguồn nước sạch đang dần cạn kiệt lại bị đe dọa ô nhiễm từng ngày. Cần thiết phải có nhận thức đúng đắn về vai trò của nguồn nước sạch từ đó chung tay gìn giữ và bảo vệ nguồn nước sạch.

Liên Hợp Quốc đã có những dự báo về nguồn nước sạch trong năm 2020, khi đó nhu cầu nguồn nước sạch cho sản xuất, công nghiệp và sinh hoạt của người dân đều tăng lên đôi, sẽ có khoảng 40% dân số trên thế giới phải sống trong cảnh thiếu nước sạch vì những hệ luỵ không tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Thực trạng nước sạch ở Việt Nam cũng đang trong tình trạng báo động vì ô nhiễm và khan hiếm nước sạch, khoảng 20% dân số chưa tiếp cận với nguồn nước sạch và 30% dân số chưa nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của nguồn nước sạch. Vì vậy rất cần thiết phải nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của nguồn nước sạch để từ đó mọi người biết trân trọng và bảo vệ nguồn nước sạch. Thứ nhất, nguồn nước sạch được sinh ra từ tự nhiên là thành phần quan trọng trong các quá trình phát triển tự nhiên, có nguồn nước sạch mới có cây xanh tươi tốt, bầu không khí trong lành và hệ sinh thái phát triển. Thứ hai, nguồn nước sạch là không thể thiếu trong các quá trình sản xuất sinh hoạt, đặc biệt trong các ngành công nghiệp thực phẩm, chế biến, không có nước sạch không thể tưới tiêu, chăm bón và vệ sinh. Sinh hoạt của con người từ việc tắm rửa, ăn uống đều cần đến nước sạch, chính vì thế nước sạch sẽ quyết định đến sức khoẻ của con người. Nước sạch có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống và sức khỏe của con người, chỉ cần bạn ăn phải nguồn nước ô nhiễm bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, hàng năm có gần 200 nghìn người mắc các bệnh về ung thư có liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm. Chỉ cần có một con kênh bị đổ rác thải, phân chuồng hoặc nước xả thải tức khắc nguồn nước ô nhiễm lan ra khắp nơi, ngấm vào đất, bầu không khí bị ô nhiễm không thể hít thở được. Như vậy nếu không có nguồn nước sạch chúng ta không thể đảm bảo được những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu chứ chưa nói đến việc sản xuất, công nghiệp hay sức khoẻ. Nguồn nước sạch là có hạn và là hạn hẹp vì vậy mọi người phải biết sử dụng tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả nguồn nước sạch, tuy có thể bỏ tiền ra mua nước sạch nhưng hãy dùng tiết kiệm và nghĩ đến lúc dù có tiền cũng không thể mua được nước sạch để dùng. Bên cạnh đó cần hạn chế các tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước, bảo vệ nguồn nước không bị nhiễm bẩn, nhiễm độc.

Vai trò của nguồn nước sạch đối với con người là vô cùng quan trọng và không thể thay thế được, chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ và cải thiện nguồn nước sạch. Bảo vệ nguồn nước sạch không phải việc riêng của một cá nhân, tổ chức hay đoàn thể nào mà là của chung xã hội, hãy chung tay bảo vệ nguồn nước sạch vì chính sức khoẻ, sự phát triển và tồn tại của chúng ta.

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch - Mẫu 3

Nước quan trọng là vậy, nhưng hiện nay, thế giới vẫn phải đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước sạch và nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng.

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước, thiếu nước sạch sinh hoạt làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường ruột, bệnh ngoài da và một số căn bệnh khác. Trung bình có khoảng 1,5 triệu trẻ em bị chết do bệnh tiêu chảy mỗi năm. Theo ước tính của WHO, cho tới nay có khoảng 130 triệu người đang phải đối mặt với việc dùng nước bị nhiễm arsenic với nồng độ cao hơn nồng độ cho phép là 10 mg/lít. Vì vậy, vai trò của nước sạch với đời sống quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.

Nhu cầu sử dụng nước cho sinh hoạt, sản xuất công nông nghiệp đang gia tăng mạnh mẽ cùng với sự phát triển kinh tế xã hội và sự bùng nổ dân số. Ở rất nhiều vùng và lưu vực sông, lượng nước cần dùng có thể gấp vài lần tổng lượng nước có thể cung cấp, nghĩa là chẳng những vượt quá xa ngưỡng lượng nước cần có để duy trì sinh thái mà còn không có nguồn nước tại chỗ để cung cấp cho sinh hoạt và sản xuất.

Những rừng xanh bạt ngàn ở Trường Sơn, Tây Nguyên, vùng núi phía Bắc đang bị chặt phá để lại những núi đồi trơ trọi, xám ngắt, canh tác nông lâm nghiệp không hợp lý và thải chất thải bừa bãi vào các thuỷ vực… đã và sẽ gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng, làm cho nguồn nước bị cạn kiệt, bị ô nhiễm, hạn hán có khả năng càng khốc liệt. Nguy cơ thiếu nước sạch càng trầm trọng, nhất là vào mùa cạn ở các vùng mưa ít.

Nhận thức về giá trị của nguồn nước đối với cuộc sống của con người là một trong những ưu tiên hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững của mọi quốc gia. Con người hoàn toàn có khả năng bảo đảm tài nguyên đáp ứng được những nhu cầu hiện tại của mình mà không gây phương hại đến việc đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai, đồng thời giảm thiểu tổn hại tới hệ thống kinh tế – xã hội và môi trường.

Do sự biến đổi về nhiệt độ và lượng mưa, hiện nay nhiều nơi trên thế giới thường xuyên không có đủ nước để đáp ứng nhu cầu của con người khi 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống. Vì thế, trong thế kỷ XXI, tình trạng thiếu nước đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng nhất trong các vấn đề về nước, đe dọa quá trình phát triển bền vững. Theo đánh giá của nhiều cơ quan nghiên cứu về tài nguyên nước, hiện tại có khoảng 1/3 số quốc gia trên thế giới bị thiếu nước và đến năm 2025, con số này sẽ là 2/3 với khoảng 35% dân số thế giới sẽ rơi vào tình cảnh thiếu nước nghiêm trọng . Ở một số quốc gia, lượng nước cho mỗi đầu người đang bị giảm đáng kể. Và mặc dù, Hội nghị về nước của Liên hợp quốc vào năm 1997 đã thống nhất, “tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, địa vị kinh tế, xã hội đều có quyền tiếp cận nước uống với số lượng và chất lượng bảo đảm cho các nhu cầu cơ bản của mình, theo đó, tiếp cận với nước uống là quyền cơ bản của con người”, song, cho đến nay, số người thiếu nước sạch vẫn không ngừng tăng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khan hiếm nước có thể thấy do những yếu tố sau: Một là, sự tăng nhanh của dân số thế giới. Ngày nay, theo đà tăng của dân số, lượng nước dùng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, sinh hoạt không ngừng tăng. Theo đó, các tác động tiêu cực của tình trạng gia tăng dân số hiện nay trên thế giới ngày càng nhiều. Đó là sức ép lớn tới tài nguyên nước do khai thác quá mức phục vụ cho các nhu cầu nhà ở, sản xuất lương thực, thực phẩm, sản xuất công nghiệp; tạo ra các nguồn thải tập trung vượt quá khả năng tự phân hủy của môi trường tự nhiên trong các khu vực đô thị, khu sản xuất nông nghiệp, công nghiệp… gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Sự chênh lệch về tốc độ phát triển dân số giữa các nước công nghiệp hóa và các nước đang phát triển gia tăng, dẫn đến sự nghèo đói ở các nước đang phát triển và sự tiêu phí dư thừa ở các nước công nghiệp hóa. Sự chênh lệch ngày càng tăng giữa đô thị và nông thôn, giữa các nước phát triển công nghiệp và các nước kém phát triển dẫn đến tình trạng di dân dưới mọi hình thức, ảnh hưởng tới sự phân bố các nguồn nước.

Hai là, môi trường sinh thái bị phá hoại do nạn chặt phá rừng, biến đổi khí hậu,… Trong nhiều năm qua, nạn chặt phá rừng bừa bãi đã gây ra những hiểm họa làm biến dạng hệ sinh thái, tăng nguy cơ khan hiếm nước, đất bị xói mòn, thoái hóa. Theo các chuyên gia, tốc độ nạn phá rừng hiện nay sẽ dẫn tới 2 tỷ người, tức 20% dân số thế giới bị thiếu nước vào năm 2050. Hầu hết số người chịu cảnh thiếu nước này sống tại các quốc gia đang phát triển. Ngoài ra, nguồn thực phẩm cũng có nguy cơ bị đe dọa vì nước dùng để tưới tiêu cũng trở nên khan hiếm. Bên cạnh đó, sự nóng lên của Trái đất khiến nạn hạn hán kéo dài, tình trạng mực nước biển dâng lên, đồng nghĩa với việc cạn kiệt nguồn nước ngọt quý hiếm tại một số nơi, khu vực trên thế giới.

Ba là, sự ô nhiễm tài nguyên nước. Cùng với tốc độ phát triển đô thị hóa, các khu công nghiệp hiện đại là số lượng chất thải làm nhiễm bẩn nguồn nước ngày càng khó kiểm soát. Việc sử dụng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp, lượng nước thải ra môi trường của các nhà máy luyện kim, nhiệt điện, hóa chất, thực phẩm, cùng với lượng nước thải do sinh hoạt… khiến nguồn nước sạch bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Bốn là, sử dụng và quản lý tài nguyên nước không hợp lý. Sự cạn kiệt, ô nhiễm nguồn nước cũng như sự khan hiếm nguồn nước ngày càng trầm trọng do chưa thực sự có các biện pháp quản lý tốt nguồn tài nguyên nước. Tài nguyên nước hiện vẫn chưa được công nhận giá trị đầy đủ và công tác quản lý còn lỏng lẻo. Hầu hết các quốc gia đều chưa có nhiều hệ thống giám sát thích hợp cho cả khối lượng lẫn chất lượng nước và đặc biệt là việc sử dụng nước lãng phí.

Vì vậy, yêu cầu đặt ra cho nhân loại hiện nay là chúng ta phải làm gì để giảm thiểu tình trạng khan hiếm nước sạch? Trước hết cần phải nhận thức rõ sử dụng nguồn nước phải đi đôi với bảo vệ vì nước không phải là tài nguyên vô tận. Các cơ quan chức năng cần có nhiều hoạt động tuyên truyền chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ tài nguyên nước, đưa ra nhiều biện pháp nhằm kêu gọi tất cả các thành viên trong xã hội nâng cao ý thức, cùng hành động tích cực và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên này. Nhà nước cần đưa ra những chính sách bảo vệ môi trường mới, những chính sách kiểm soát và xử lý ô nhiễm có tính răn đe đối với các nhà máy xí nghiệp, đầu tư xây dựng các dự án công trình xử lý nước thải; người dân phải sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên nước, có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, không lạm dụng hóa chất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, không đổ rác thải bừa bãi ra sông hồ, mỗi cá nhân nên tích cực vận động, tuyên truyền để mọi người quan tâm tới tầm quan trọng của nguồn nước sạch, nâng cao ý thức trong sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

Bạn có thật sự muốn cho bản thân và xã hội 1 cuộc sống khỏe mạnh? Vậy hãy hành động để bảo vệ cuộc sống của chính bạn và những người xung quanh bằng cách sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn nước.

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch - Mẫu 4

Cuộc sống của con người hình thành và duy trì, phát triển phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những nhân tố không thể thiếu trong số đó là nước. Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người. Vậy nhưng hiện nay, nhân loại đang đứng trước nguy cơ của sự diệt vong khi tình trạng thiếu nguồn nước sạch đang ngày càng phổ biến.

Sự sống được cấu thành với nhiều thành phần bao gồm thế giới tự nhiên và nhân tạo. Nước là một trong những thành tố chủ yếu nhất. Nước là một hợp chất hóa học của hai nguyên tố oxi và hidro. Nó xuất hiện từ thuở sơ khai, ngay từ những ngày đầu thế giới bắt đầu hình thành. Cho tới hôm nay, nước vẫn luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng.

Trước tiên, nước ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của chúng ta. Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể và nó phân phối khắp nơi trong cơ thể như: máu, cơ bắp, xương tủy, phổi… Nó đi vào cơ thể nuôi dưỡng tế bào bằng cách cung cấp chất khoáng, vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào trong mọi hoạt động trong cơ thể. Đồng thời, nước chuyển hoá và tham gia các phản ứng trao đổi chất và đào thải các chất cặn bã, ổn định nhiệt độ cơ thể. Nước cho phép cơ thể giải phóng nhiệt độ khi nhiệt độ môi trường cao hơn so với nhiệt độ cơ thể. Nó là thức uống không thể không có trong đời sống hàng ngày. Con người bình thường có thể nhịn ăn cả tuần nhưng không thể chịu khát được vài ngày. Mất nước, cơ thể chúng ta sẽ dần hao mòn năng lượng và trở nên suy yếu, cuối cùng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, nước còn có vai trò đặc biệt thiết yếu đối với đời sống sinh hoạt. Nước là một trong những vật chất cấu thành môi trường sống của chúng ta, chiếm 70% diện tích bề mặt Trái Đất. Nước cần thiết cho cả chăn nuôi lẫn trồng trọt. Thiếu nước, các loại cây trồng, vật nuôi không thể sống được. Nước cung cấp vào hoạt động sản xuất đảm bảo an ninh lương thực cho xã hội: Nước tưới tiêu, nước làm ruộng… Nước giúp cho mọi sinh hoạt của con người như tắm, giặt, rửa, nấu, nướng… đảm bảo được chất lượng cuộc sống của mỗi con người và sức khỏe cho cộng đồng. Nước được khai thác tiềm năng thủy điện, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển của loài người. Đây là nguồn năng lượng sạch và chiếm 20% lượng điện của thế giới. Giao thông đường thủy là một trong những con đường có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Nước tham gia phần lớn vào việc sản xuất ra các sản phẩm để trao đổi, mua bán trên thị trường. Trong y tế, nước là một trong những chất cần thiết được sử dụng để truyền, phục hồi sức khỏe và năng lượng cho người bệnh. Nước có ý nghĩa quan trọng trong việc làm giảm ô nhiễm môi trường…. Nước bốc hơi tạo ra mưa góp phần cân bằng nhiệt độ của môi trường, thúc đẩy cây cối sinh trưởng và phát triển.

Vai trò của nước đối với đời sống chỉ thực sự được nhận thức rõ ràng khi ô nhiễm nguồn nước bắt đầu xuất hiện. Ô nhiễm nguồn nước đang dần trở thành một trong những vấn đề cấp thiết mà cả xã hội quan tâm ngày nay. Khi công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, một lượng lớn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý thải trực tiếp ra những sông lớn, ao hồ...gây ô nhiễm, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống xung quanh. Ô nhiễm nguồn nước có thể gây ung thư cho con người. Đã từng có một ngôi làng được phát hiện nhiễm ung thư do nguồn nước mà cả dân làng sử dụng

Trước thực trạng nguồn nước mặt và nước ngầm ngày càng bị ô nhiễm và cạn kiệt như thế, con người cần có biện pháp khắc phục. Nếu không có các chính sách về việc bảo vệ và sử dụng nước hợp lý thì trong tương lai, nước sạch sẽ trở thành nguồn tài nguyên khan hiếm. Ngay cả hiện tại , có tới khoảng 20- 40% người dân sử dụng nước không đảm bảo vậy nên việc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống là không thể tránh khỏi.

Để bảo vệ nguồn nước, mỗi cá nhân cần nhận thức đầy đủ vai trò của nước đối với đời sống con người, từ đó có sự điều chỉnh hành vi. Sử dụng nước sinh hoạt tiết kiệm, đúng mục đích, không gây thất thoát nước, ngăn chặn và đề phòng những hành động gây ô nhiễm nguồn nước, tạo điều kiện tích lũy nguồn nước, chung tay thực hiện đầy đủ các luật tài nguyên nước, luật bảo vệ môi trường cùng các luật, pháp lệnh khác quy định về khai thác, sử dụng và bảo vệ môi trường nước bao gồm cả nước mặt và nước ngầm.

Cuộc sống sẽ không thể tiếp tục nếu chúng ta sống mà không có nước. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn của nó, chúng ta hãy cùng chung tay hành động bảo vệ nguồn nước, sử dụng hợp lý. Tất cả vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp và luôn bền vững.

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Nghị luận về vấn đề tình trạng thiếu nguồn nước sạch - Mẫu 6

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá