Em hãy đọc trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Một doanh nghiệp nhỏ phân tích điều kiện thực hiện ý

150

Với giải Luyện tập 3 trang 41 KTPL 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Lập kế hoạch kinh doanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 5: Lập kế hoạch kinh doanh

Luyện tập 3 trang 41 KTPL 12: Em hãy đọc trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Một doanh nghiệp nhỏ phân tích điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh thực phẩm hữu cơ. Qua khảo sát thị trường, sản phẩm, khách hàng và các đối thủ cạnh tranh cho thấy: Xu hướng của người tiêu dùng ở khu vực này đang quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và thực phẩm hữu cơ. Thị trường ở đây đã có một vài cửa hàng thực phẩm, nhưng chưa có cửa hàng doanh nghiệp nào tập trung hoàn toàn vào thực phẩm hữu cơ.

Em hãy cho biết doanh nghiệp trên đã phân tích những điều kiện nào để thực hiện ý tưởng kinh doanh. Theo em, khi xác định điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh cần lưu ý điều gì?

Lời giải:

- Trong trường hợp trên, để thực hiện ý tưởng kinh doanh, doanh nghiệp đã phân tích các điều kiện về:

+ Nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

+ Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

- Khi xác định điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh, doanh nghiệp cần lưu ý: những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong kinh doanh

Đánh giá

0

0 đánh giá