TOP 20 Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ

162

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ Ngữ văn 9 Cánh diều, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ

TOP 20 Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ (ảnh 1)

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ để viết các tên riêng nước ngoài, các thuật ngữ khoa học có nguồn gốc nước ngoài.

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ - Mẫu 1

Chữ Quốc ngữ là danh từ chung, chỉ cho các thứ chữ của một nước, chẳng hạn như chữ Nôm cũng là chữ Quốc ngữ của nước ta trong một thời kỳ, nên danh từ chữ Quốc ngữ để chỉ cho chữ viết chúng ta dùng ngày nay. Chữ này thoạt đầu do những vị giáo sĩ Tây phương truyền đạo tại Việt Nam, họ mượn mẫu tự La Tinh, ghép lại để ghi âm địa danh và các nhân vật địa phương, từ đó nó đã trải qua các thời kỳ hình thành cho đến ngày nay. Khác với nhiều hệ thống ngôn ngữ trên thế giới, với 29 âm trong đó có 11 nguyên âm, 1 bán nguyên âm, 17 phụ âm và 5 thanh điệu (sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng) đã làm cho tiếng Việt trầm bổng linh hoạt với giai điệu và tiết tấu sinh động đầy nhạc tính. So với chữ Hán và chữ Nôm là kiểu chữ tượng hình, chữ Việt theo hệ chữ latinh rất phù hợp trong việc viết các tên nước ngoài, các thuật ngữ khoa học…

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ - Mẫu 2

Chữ quốc ngữ có những đóng góp quan trọng vào văn hóa Việt Nam. Chữ quốc ngữ là cơ sở để mở rộng chức năng của tiếng Việt, nó vươn lên thành ngôn ngữ chính thức của quốc gia, dùng để ngoại giao và giáo dục. Chữ quốc ngữ còn là cơ sở để tiếng Việt phát triển, giúp diễn đạt tư duy logic và thể hiện những tư tưởng khoa học một cách trọn vẹn. Không những vậy chữ quốc ngữ là cơ sở để phát triển nền quốc học lên một tầm cao mới, đặc biệt khi sử dụng chữ Quốc ngữ để viết các tên riêng nước ngoài, các thuật ngữ khoa học có nguồn gốc nước ngoài, nó giúp người đọc dễ dàng đọc và ghi nhớ lâu hơn.

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ - Mẫu 3

Trong thời đại của những tiếp xúc và giao lưu, việc hội nhập trở thành một đòi hỏi bức thiết. Dù rằng không phải lúc nào cũng được nhìn nhận khách quan, trong thực tế, chữ Quốc ngữ đã góp một phần đáng kể kéo gần hơn khoảng cách Việt Nam với thế giới, với xu thế phát triển kỹ thuật công nghệ của thời đại. Bằng sự gia nhập vào cộng đồng các nước sử dụng hệ chữ cái Latin, chữ Quốc ngữ giúp cho việc hiểu các thuật ngữ quốc tế, và đặc biệt là phiên chuyển tên riêng tiếng nước ngoài sang tiếng Việt theo hình thức để nguyên dạng bảo đảm được tính chính xác cũng như khoa học; giúp cho việc xác định những nhân danh, địa danh ấy đích xác và dễ dàng.

5+ Đoạn văn suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ - Mẫu 4

Học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ là một lựa chọn phù hợp của dân tộc Việt. Người học chữ Quốc ngữ sẽ được cấp cho nguyên liệu là 29 ký tự và họ thỏa sức sáng tạo với những mô hình lắp ghép các ký tự rời rạc ấy. Với bất kỳ mô hình lắp ghép đúng đắn nào của các ký tự Latin, chữ Quốc ngữ đều có thể được dễ dàng phát âm chuẩn xác theo đúng những quy ước mà ký tự ấy mô phỏng âm thanh tự nhiên tiếng Việt. Đại bộ phận người dân Việt Nam đã có thể từng bước tiếp cận sách vở, nguồn cung cấp tri thức hữu ích cho nhân loại, cũng như với báo chí, nguồn thông tin cập nhật hằng ngày, để dần thoát khỏi đời sống u tối, trì trệ mà giai cấp thống trị luôn muốn duy trì.

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đoạn văn Suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ - Mẫu 6

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá