Địa phương nơi em sinh sống thuộc loại hình quần cư nào? Hãy tìm hiểu và viết một đoạn văn ngắn về loại hình quần cư đó

57

Với giải Vận dụng 2 trang 111 Địa lí lớp 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Phân bố dân cư và các loại hình quần cư giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí lớp 9. Mời các bạn đón xem:

Giải SGK Địa lí 9 Bài 2 (Cánh diều): Phân bố dân cư và các loại hình quần cư

Vận dụng 2 trang 111 Địa Lí 9: Địa phương nơi em sinh sống thuộc loại hình quần cư nào? Hãy tìm hiểu và viết một đoạn văn ngắn về loại hình quần cư đó.

Trả lời:

Địa phương nơi em sinh sống thuộc loại hình quần cư thành thị.

Đô thị Hà Nội là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ của cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng ở khu vực phía Bắc, kết nối với các trục giao thông xuyên suốt Tổ quốc. Đô thị Hà Nội gắn với các hoạt động công nghiệp và dịch vụ rất phát triển, đặc biệt là hoạt động dịch vụ như thương mại, tài chính, các trường đại học,… Đô thị Hà Nội có dân số và mật độ dân số ở cao thứ hai cả nước với mật độ dân số 2398 người/km2, cao gấp 8,2 lần cả nước.

Các điểm quần cư ở Hà Nội có mức độ tập trung cao, được phân thành các tổ dân phố, phường, quận. Kiến trúc cảnh quan ở Hà Nội rất đa dạng và hiện đại, đặc biệt là các tòa nhà chung cư cao tầng, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển và hiện đại, có các khu công viên rộng để người dân đô thị sinh hoạt. Ngoài ra còn có một số kiểu kiến trúc độc đáo như: phố cổ, khu biệt thự,…

 
Đánh giá

0

0 đánh giá