Giáo án Powerpoint Công nghệ 8 Bài 16 (Kết nối tri thức): Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Công nghệ lớp 8 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Công nghệ 8. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

 .....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 79 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Công nghệ 8 Kết nối tri thức Bài 16: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến.

Giáo án Công nghệ 8 Bài 16: Mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:

1. Kiến thức

- Mô tả được sơ đồ khối mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

2. Năng lực

2.1. Năng lực công nghệ

- Nhận biết công nghệ: Nhận biết được sơ đồ khối mạch điện điều khiển sử dụng môt đun cảm biến.

- Giao tiếp công nghệ: Đọc được các kí hiệu và thông tin của mạch điện điều khiển

2.2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận về mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải quyết các vấn đề xảy ra có liên quan đến mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến đã học vào thực tiễn cuộc sống.

- Trách nhiệm: Tích cực tham gia hoạt động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Power point, ti vi.

- Phiếu báo cáo thực hành theo mẫu

2. Chuẩn bị của HS

- Đồ dùng cho hoạt động nhóm.

- Học bài cũ, đọc trước bài mới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (4’)

a.Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức về mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi

Quan sát hình 16.1 và cho biết vị trí các cổng kết nối với mạch điện trên mô đun cảm biến

Giáo án Công nghệ 8 Bài 16 (Kết nối tri thức 2023): Mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến  (ảnh 1)

c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm và câu trả lời của HS

Giáo án Công nghệ 8 Bài 16 (Kết nối tri thức 2023): Mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến  (ảnh 1)

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Nội dung cần đạt

Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS cùng bàn trao đổi thảo luận nhóm với nhau. Thời gian 1 phút trả lời câu hỏi.

HS tiếp nhận nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ

HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi.

Báo cáo, thảo luận

GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Kết luận và nhận định

GV nhận xét trình bày của HS.

GV chốt lại kiến thức.

GV dẫn dắt nội dung bài mới: Để lắp ráp được mạch điện điều khiển đơn giản chúng ta vào nội dung bài hôm nay

HS định hình nhiệm vụ học tập

Báo cáo hoạt động nhóm

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1. Tìm hiểu sơ đồ khối mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến(30’)

a.Mục tiêu: Mô tả được sơ đồ khối mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi

Quan sát hình 16.2 và cho biết mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến có những thành phần chính nào?

Giáo án Công nghệ 8 Bài 16 (Kết nối tri thức 2023): Mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến  (ảnh 1)

Hình 16.2. Mô hình ứng dụng của mô đun cảm biến độ ẩm

c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi

Mạch điều khiển mô đun cảm biến thường gồm có một số thành phần chính như mô đun cảm biến, đối tượng điều khiển và nguồn điện.

d. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của GV và HS

Nội dung cần đạt

Chuyển giao nhiệm vụ

GV đưa ra câu hỏi

 

GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 2 phút.

HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ

HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi.

Báo cáo, thảo luận

GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

GV: Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến gồm những thành phần nào? Cảm biến hoạt động như thế nào?

1-2 HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung.

Kết luận và nhận định

GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức.

HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở.

I.Sơ đồ khối mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến

Mạch điều khiển mô đun cảm biến thường gồm có một số thành phần chính như mô đun cảm biến, đối tượng điều khiển và nguồn điện.

 

 

 

 

Hoạt động 3: Luyện tập(8’)

................................

................................

................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Công nghệ 8 Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Để mua Giáo án PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liu hay, chn lc

Đánh giá

0

0 đánh giá