Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Công nghệ lớp 8 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Công nghệ 8.
Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài giảng điện tử Công nghệ 8 Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện
.....................................
.....................................
.....................................
Tài liệu có 79 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Công nghệ 8 Kết nối tri thức Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện.
Giáo án Công nghệ 8 Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:
1. Kiến thức
- Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.
2. Năng lực
2.1. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện..
- Sử dụng công nghệ: Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.
- Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong sơ cứu người bị tai nạn điện
- Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về các bước trong sơ cứu người bị tai nạn điện.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức sơ cứu người bị tai nạn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sơ cứu người bị tai nạn điện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giấy A4. Ảnh, power point. Ti vi, máy tính.
- Một số dụng cụ điện.
2. Chuẩn bị của HS
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
- Học bài cũ. Đọc trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’)
a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về sơ cứu người bị tai nạn điện
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi
Em cần phải làm gì khi gặp người bị tai nạn điện trong tình huống ở Hình 13.1?
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm.
Chúng ta cần có bảo hộ/trang bị và tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, tiến hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện.
d. Tổ chức hoạt động
Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi
trên trong thời gian 1 phút.
HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ.
Thực hiện nhiệm vụ
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi.
Báo cáo, thảo luận
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
Kết luận và nhận định
GV nhận xét trình bày của HS.
GV chốt lại kiến thức.
GV vào bài mới: Để sơ cứu người khỏi tai nạn điện thì chúng ta cần thực hiện những biện pháp gì. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay.
HS định hình nhiệm vụ học tập.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu biện pháp tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện(30’)
a.Mục tiêu: Trình bày được biện pháp tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi
Hãy cho biết cách xử lí nào trong các tình huống ở Hình 13.2 là đúng? Giải thích tại sao?
c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm và hoàn thành trả lời câu hỏi
Tình huống ở hình b là cách xử lí đúng vì người cứu nạn nhân khỏi nguồn điện có dùng vật cách điện để đưa nguồn điện ra xa.
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra câu hỏi GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. Thực hiện nhiệm vụ HS thảo luận nhóm cặp bàn và hoàn thành câu hỏi của GV. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. GV: Để tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện an toàn thì thực hiện biện pháp như thế nào? 1-2 HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. |
1.Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện - Ngắt nguồn điện bằng những thiết bị đóng, cắt ở gần nhất như công tắc điện, cầu dao… - Trang bị bảo hộ và các vật dụng cách điện. - Tuyệt đối không chạm trực tiếp vào người nạn nhân. |
Hoạt động 3: Luyện tập(8’)
................................
................................
................................
Xem thêm các bài giảng điện tử Công nghệ 8 Kết nối tri thức, chi tiết khác:
Để mua Giáo án PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc