Giáo án Trình bày báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội (Cánh diều 2024) | Giáo án Ngữ văn 11

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 11 Trình bày báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 11. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 11 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liu

Giáo án Ngữ Văn 11 Trình bày báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức

Giúp học sinh:

- Hiểu cách trình bày được báo cáo kết quả nghiên cứu một vấn đề tự nhiên, xã hội

Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói, nêu được nhận xét đánh giá và nội dung cách thức thuyết trình, biết đặt câu hỏi về những điều cần làm rõ

Biết thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi, tranh luận một cách có hiệu quả và có văn hóa.

2. Năng lực

a. Năng lực đặc thù

Nắm được lý thuyết và kỹ năng về báo cáo kết quả nghiên cứu một vấn đề tự nhiên, xã hội ; kĩ năng lắng nghe tích cực

Thực hành báo cáo kết quả nghiên cứu một vấn đề tự nhiên, xã hội,

b. Năng lực chung

Năng lực tự chủ và tự học: chủ động, tích cực hoàn thành các nhiệm vụ học tập do giáo viên chuyển giao trước khi đến lớp ở hoạt động hình thành kiến thức, hoạt động luyện tập, vận dụng; hiểu được ý nghĩa của báo cáo kết quả nghiên cứu một vấn đề tự nhiên, xã hội ; nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên, bạn bè góp ý.

Năng lực giao tiếp và hợp tác: chủ động, tự tin trao đổi thông tin với các thành viên trong nhóm, lớp và giáo viên; sử dụng ngôn ngữ kết hợp với ngôn ngữ cơ thể cho phù hợp với bối cảnh và người nghe ; lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp; nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân, của từng thành viên trong nhóm và của cả nhóm trong công việc .

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống trong học tập, trong cuộc sống; lắng nghe và tiếp nhận thông tin với sự cân nhắc, chọn lọc.

3. Phẩm chất

Chăm chỉ: tích cực và sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.

Yêu quý, tự hào, có trách nhiệm với quê hương, đất nước; trân trọng biết ơn các thế hệ đi trước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy

- Phiếu học tập

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

GV cho HS xem video nói về ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay và đặt câu hỏi để gợi mở vấn đề.

- HS trả lời cá nhân trình bày suy nghĩ, cảm nhận sau khi xem video

3. Sản phẩm: Câu trả lời của HS, cảm nhận ban đầu về vấn đề đặt ra trong bài học.

4. Tổ chức thực hiện hoạt động:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS xem video nói về ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay trên youtube.

Link: https://www.youtube.com/watch?v=y2XQ8B2m_WE

(Chú ý: GV có thể xem 1 phần video, không nhất thiết xem hết để tiết kiệm thời gian)

Hãy xem video sau đây và trả lời câu hỏi: Cảm nhận của anh (chị) khi tiếp nhận video nói về ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay qua kênh Nói -Nghe có khác gì với việc tiếp nhận tác phẩm qua kênh trang giấy?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS nghe, suy nghĩ, trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả

GV gọi 2 đến 3 HS nêu cảm nhận.

Dự kiến câu trả lời của HS:

Vấn đề xã hội được giới thiệu qua kênh Nói – Nghe có tính sinh động, hấp dẫn hơn.

- Dễ khơi dậy cảm xúc nơi người đọc

- Giúp người đọc cảm nhận vấn đề một cách trọn vẹn hơn.

- GV dẫn dắt vào bài mới.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Định hướng

a. Mục tiêu: Nhận biết được các yêu cầu, mục đích của bài.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều Trình bày báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

Giáo án Nói và nghe: Trình bày báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội

Giáo án Văn bản 1: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

Giáo án Văn bản 2: Thề nguyền và vĩnh biệt

Giáo án Thực hành đọc hiểu: Tôi muốn được là tôi toàn vẹn

Để mua Giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá