Giáo án PowerPoint Giới thiệu một cuốn sách (Cánh diều) | Ngữ văn 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Giới thiệu một cuốn sách sách Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Ngữ văn 8.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 8 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Giới thiệu một cuốn sách

Nội dung đang được cập nhập...

................................

................................

................................

Giáo ánNói và nghe

Giới thiệu một cuốn sách

I. MỤC TIÊU

1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt:

- HS biết cách trình bày giới thiệu về một cuốn sách (theo sự lựa chọn cá nhân) có sử dụng kết hợp các phương tiện phi ngôn ngữ.

- Biết cách nói và nghe phù hợp: người nói thể hiện được khả năng trình diễn một bài tự thuật.

2. Về năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

b. Năng lực đặc thù

- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến đề bài.

- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân.

- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận.

- Năng lực viết, tạo lập văn bản.

3. Về phẩm chất

- Giúp HS yêu thích đọc sách và khám phá, chia sẻ giá trị của các sản phẩm tinh thần trong cuộc sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy

- Phiếu học tập

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 8, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết

Hoạt động

Phương pháp và kĩ thuật dạy học

Phương pháp và công cụ đánh giá

Phương án ứng dụng CNTT

1

1. Khởi động.

2. Hình thành kiến thức mới.

2.1. Định hướng

2.2. Thực hành

3. Luyện tập

4. Vận dụng - Tự đánh giá

 

 

 

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV đặt câu hỏi gợi dẫn, yêu cầu HS: Theo em, khi viết và nói giới thiệu một cuốn sách có những điểm gì khác nhau?

- HS tiếp nhận nhiệm vụ, chia sẻ.

- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Ở bài học trước, chúng ta đã được tìm hiểu, học cách viết giới thiệu về một cuốn sách. Hôm nay, chúng ta sẽ chuyển nội dung bài viết đó thành một bài nói.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Định hướng

a. Mục tiêu: Nhận biết được các yêu cầu, mục đích của bài.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kết hợp hướng dẫn của GV để chuẩn bị bài nói

c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- GV yêu cầu HS đọc mục 1.Định hướng (SGK trang 119) và trả lời câu hỏi: Khi giới thiệu một cuốn sách, em cần lưu ý những gì?

- HS tiếp nhận nhiệm vụ.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- HS trả lời câu hỏi.

Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo sản phẩm

- HS trình bày sản phẩm thảo luận.

- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện

- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt lại kiến thức.

1. Định hướng

- Thuyết trình nội dung giới thiệu về một cuốn sách bằng lời nói (văn nói), không đọc bài viết.

- Chọn cách nói phù hợp với đối tượng người nghe.

- Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ như ánh mắt, nét mặt, cử chỉ,…và các phương tiện minh họa, hỗ trợ hoạt động thuyết trình thêm rõ ràng, thú vị, hấp dẫn.

Hoạt động 2: Thực hành

a. Mục tiêu: Nắm được cách xây dựng bài nói đạt yêu cầu

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kết hợp hướng dẫn của GV để chuẩn bị bài nói

c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài và thực hành: Hãy giới thiệu một cuốn sách mà em yêu thích với thầy (cô) và các bạn trong lớp.

- GV yêu cầu HS tiến hành chuẩn bị theo các bước hướng dẫn trong SGK.

+ GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, xem lại nội dung mục a,b trong phần Viết để vận dụng thực hiện bài tập.

+ HS đọc lại các hướng dẫn trong phần 1. Định hướng để nắm được các lưu ý khi nói.

- Sau khi chuẩn bị, tìm ý và lập dàn ý, GV yêu cầu HS trình bày theo trình tự:

+ Người nói trình bày vấn đề theo dàn ý đã chuẩn bị.

+ Người nghe ghi lại các ý chính của bài thuyết trình.

- HS tiếp nhận nhiệm vụ.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- HS thảo luận và trả lời từng câu hỏi

Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo sản phẩm

- HS trình bày sản phẩm thảo luận.

- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện

- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt lại kiến thức.

2. Thực hành

Bài tập: Hãy giới thiệu một cuốn sách mà em yêu thích với thầy (cô) và các bạn trong lớp.

a. Chuẩn bị

b. Tìm ý và lập dàn ý

- Lập dàn ý:

+ Mở đầu: chào hỏi, giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích.

+ Nội dung chính: trình bày thông tin chung về cuốn sách, nội dung, hình thức, giá trị, ý nghĩa của cuốn sách, sử dụng các hình ảnh, nội dung minh họa tương ứng.

+ Kết thúc: cảm ơn và bày tỏ mong muốn nhận được phản hồi từ người nghe.

c. Nói và nghe

Hoạt động 3: Trao đổi về bài nói

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Để mua Giáo án PPT Ngữ văn 8 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá