Giáo án PowerPoint Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống (Cánh diều) | Ngữ văn 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống sách Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Ngữ văn 8.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 8 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

Giáo án điện tử bài Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống | PPT Văn 8 Cánh diều

................................

................................

................................

Tài liệu có 17 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Ngữ văn 8 Cánh diều Tôi đi học.

Giáo án Ngữ văn 8 Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống & Tự đánh giá

I. MỤC TIÊU

1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt

- HS biết trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống.

2. Về năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

b. Năng lực đặc thù

- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến đề bài.

- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân.

3. Về phẩm chất

- Giúp HS rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy

- Phiếu học tập

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 8, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV đặt câu hỏi gợi dẫn, yêu cầu HS: Theo em, hiện tượng đời sống thường đề cập đến những vấn đề như thế nào?

- HS tiếp nhận nhiệm vụ, chia sẻ.

- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học về bài Nói và nghe – trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Định hướng

a. Mục tiêu: Nhận biết được các yêu cầu, mục đích của bài.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- GV nêu rõ yêu cầu: HS cần nắm được dạng bài: Khi thảo luận ý kiến, các em cần lưu ý những gì? Từ đó, đưa ra những yêu cầu cần đạt khi trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống/

- HS thực hiện nhiệm vụ.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

+ HS nghe và đặt câu hỏi liên quan đến bài học.

+ Các nhóm luyện nói.

Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo sản phẩm

- HS trình bày sản phẩm thảo luận

- GV gọi HS nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- GV nhận xét, bổ sung, chốt lại kiến thức.

 

I. Tìm hiểu chung

- Thảo luận trao đổi bằng lời nói, thực hiện trong nhóm hoặc cả lớp.

- Để thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống, cần chú ý:

+ Nêu được hiện tượng cần thảo luận phù hợp với lứa tuổi.

+ Nêu rõ ý kiến (quan điểm) của người nói: đồng tình hay phản đối với vấn đề đã nêu.

+ Phân tích và chứng minh ý kiến của mình bằng các lí lẽ và bằng chứng tin cậy, cụ thể, giàu sức thuyết phục.

+ Trong khi trình bày có thể sử dụng công nghệ thông tin, tranh, ảnh để tăng hiệu quả.


................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Để mua Giáo án PPT Ngữ văn 8 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá