Do you think the son was addicted to playing video games? Find evidence for your opinion

157

Với giải Câu 2 SGK Tiếng anh 11 Friends Global chi tiết trong Unit 5: Technology giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong sgk Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Tiếng anh 11 Unit 5: Technology

2 (trang 65 Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the messages between a father and his son. Do you think the son was addicted to playing video games? Find evidence for your opinion. (Đọc những tin nhắn giữa một người cha và con trai của mình. Bạn có nghĩ rằng con trai đã nghiện chơi trò chơi điện tử? Tìm bằng chứng cho ý kiến ​​của bạn)

Dad, I’m interested in playing video games, you know. However, you are always unhappy with that. You get curious about the types of game I play. You're afraid that I'll be addicted to it. You're worried about the amount of time I spend online. Although I'm a teenager, I’m aware of what I should do. I'm responsible enough for my studying. You see, I'm always successful in maths and English. I love you, Dad.

Dear my boy, I feel dissatisfied with your staying up late playing video games. I’m sometimes shocked at your words when I remind you to do homework. I know you're good at maths and English, but I think you need to spend more time playing sports. And don’t be too sensitive to my advice. How about a game of badminton with me next Saturday evening? Lots of love.

Hướng dẫn dịch:

Bố biết đấy, con thích chơi trò chơi điện tử. Tuy nhiên, bạn luôn không hài lòng với điều đó. Bạn tò mò về các loại trò chơi tôi chơi. Anh sợ em sẽ nghiện nó. Bạn đang lo lắng về lượng thời gian tôi dành cho việc trực tuyến. Mặc dù tôi còn là một thiếu niên nhưng tôi biết mình nên làm gì. Tôi có đủ trách nhiệm với việc học của mình. Bạn thấy đấy, tôi luôn thành công ở môn toán và tiếng Anh. Con yêu bố.

Chàng trai thân mến của tôi, tôi cảm thấy không hài lòng với việc bạn thức khuya chơi trò chơi điện tử. Đôi khi tôi bị sốc trước lời nói của bạn khi nhắc bạn làm bài tập. Tôi biết bạn giỏi toán và tiếng Anh nhưng tôi nghĩ bạn cần dành nhiều thời gian hơn để chơi thể thao. Và đừng quá nhạy cảm với lời khuyên của tôi. Chơi cầu lông với tôi vào tối thứ Bảy tới nhé? Rất nhiều tình yêu.

Đáp án:

Yes, I think the son was addicted to playing video games.

Giải thích:

Thông tin: “I feel dissatisfied with your staying up late playing video games. I'm sometimes shocked at your words when I remind you to do homework.” (Cha cảm thấy không hài lòng với việc con thức khuya chơi điện tử. Đôi khi cha bị sốc trước những lời nói của con khi cha nhắc con làm bài tập về nhà.)

Đánh giá

0

0 đánh giá