My name is William Thombury, and I am a journalist for the Hickleton Herald Newspaper

36

Với giải Bài Reading a trang 44 SGK Tiếng anh 11 iLearn Smart World chi tiết trong Unit 4: Global Warming giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SGK Tiếng anh 11 Unit 4: Global Warming

a. Read William's letter. Who is the letter to?

(Đọc bức thư của William. Thư gửi cho ai?)

1. a newspaper (một tờ báo)

2. an organization building a dam (một tổ chức xây đập)

3. an environmental charity (một tổ chức từ thiện môi trường)

Thetford Energy

114 Clasper Way

Hickleton.

DN5 7XR

Dear Sir or Madam,

My name is William Thombury, and I am a journalist for the Hickleton Herald Newspaper. I am researching for an article about the hydroelectric dam in Hickleton. I am writing to ask for more information about the project.

I would like to know how long the project is going to take. There are many unemployed people in Hickleton, and more jobs would help a lot. People would be happy to hear that the project will finish quickly, and jobs will be available soon.

Could you also tell me about its environmental impact? Dams require a reservoir to be made, and the water of a river has to be redirected. The local people would be happy to hear that it will not cause much environmental damage.

I would also appreciate you telling me about how electricity prices may change. The prices are very high here. It would be great to report that the prices will decrease.

Finally, I would like to know about how the dam will look. Hickleton is a very beautiful town, and people travel here for tourism. People want to know that the dam will not make fewer people want to travel here.

I look forward to hearing from you.

Yours faithfully.

William Thombury

Hickleton Herald Newspaper

Hướng dẫn giải:

Tạm dịch:

Năng lượng Thetford

114 Đường Móc

Hickleton.

DN5 7XR

Thưa ông hoặc bà,

Tên tôi là William Thombury, và tôi là phóng viên báo chí cho tờ báo Hickleton Herald. Tôi đang nghiên cứu cho một bài viết về đập thủy điện ở Hickleton. Tôi viết thư này để hỏi thêm thông tin về dự án.

Tôi muốn biết dự án sẽ mất bao lâu. Có rất nhiều người thất nghiệp ở Hickleton, và nhiều việc làm hơn sẽ giúp ích rất nhiều. Mọi người sẽ rất vui khi biết rằng dự án sẽ hoàn thành nhanh chóng và sẽ sớm có việc làm.

Bạn cũng có thể cho tôi biết về tác động môi trường của nó? Các con đập đòi hỏi phải có một hồ chứa, và nước của một con sông phải được chuyển hướng. Người dân địa phương sẽ rất vui khi biết rằng nó sẽ không gây ra nhiều thiệt hại về môi trường.

Tôi cũng sẽ đánh giá cao việc bạn cho tôi biết giá điện có thể thay đổi như thế nào. Giá ở đây rất cao. Sẽ thật tuyệt khi báo cáo rằng giá sẽ giảm.

Cuối cùng, tôi muốn biết con đập sẽ trông như thế nào. Hickleton là một thị trấn rất đẹp và mọi người đến đây để du lịch. Mọi người muốn biết rằng con đập sẽ không khiến ít người muốn đến đây du lịch hơn.

Tôi mong muốn được nghe từ bạn.

Trân trọng

William Thombury

Báo Hickleton Herald

Lời giải:

The letter is to 2. an organization building a dam.

(Bức thư gửi đến một tổ chức xây đập.)

Đánh giá

0

0 đánh giá