It is hard to (1) a Gen Z teenager growing up without smartphones and social media

1.9 K

Với giải Bài 2 trang 86 SBT Tiếng anh 11 Global Success chi tiết trong Unit 9: Social issues giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 11 Unit 9: Social issues

2 (trang 86 SBT Tiếng Anh 11 Global Success): Read the text and choose the best answers. (Đọc văn bản và chọn câu trả lời đúng nhất.)

Social media issues

It is hard to (1) a Gen Z teenager growing up without smartphones and social media. (2) while these sites provide entertainment and ways to connect with people, they can also harm young people.

One of the risks is cyberbullying, especially body shaming. Social media users often hide their identities online, so it is (3) for them to post offensive comments or images. Social media can also make teens feel less (4). (5) images of paper-thin models and glamorous 'influencers' with expensive cars and clothes are everywhere, teenagers start thinking that being slim and (6) is the only way to be accepted in society and become successful. (7) there is a risk that they meet bad people online, as well as come across harmful content.

Parents can't ban teenagers from social networks (8) it is actually impossible to do so. (9), young people should learn how to stay safe online. Parents and teachers play an essential role here as knowing how their children and students use the Internet is essential for (10) them online.

SBT Tiếng Anh 11 trang 85, 86 Unit 9 Reading | Tiếng Anh 11 Global success

Đáp án:

1. B

2. A

3. C

4. B

5. A

6. C

7. B

8. B

9. D

10. D

Hướng dẫn dịch:

Các vấn đề truyền thông xã hội

Thật khó để tưởng tượng một thiếu niên Gen Z lớn lên mà không có điện thoại thông minh và mạng xã hội. Tuy nhiên, trong khi các trang web này cung cấp giải trí và cách để kết nối với mọi người, chúng cũng có thể gây hại cho những người trẻ tuổi.

Một trong những rủi ro là bắt nạt trên mạng, đặc biệt là body shaming. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội thường ẩn danh tính của họ trực tuyến, vì vậy họ dễ dàng đăng các bình luận hoặc hình ảnh xúc phạm hơn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể khiến thanh thiếu niên cảm thấy kém tự tin hơn. Khi hình ảnh của những người mẫu mỏng như tờ giấy và những 'người có ảnh hưởng' quyến rũ với xe hơi và quần áo đắt tiền ở khắp mọi nơi, thanh thiếu niên bắt đầu nghĩ rằng mảnh mai và giàu có là cách duy nhất để được xã hội chấp nhận và trở nên thành công. Ngoài ra, có nguy cơ gặp phải người xấu trên mạng, cũng như gặp phải nội dung có hại.

Cha mẹ không thể cấm con vào mạng xã hội vì thực tế là không thể làm được. Thay vào đó, những người trẻ tuổi nên học cách giữ an toàn trên mạng. Phụ huynh và giáo viên đóng một vai trò thiết yếu ở đây vì biết cách con cái và học sinh của họ sử dụng Internet là điều cần thiết để bảo vệ chúng trực tuyến.

Đánh giá

0

0 đánh giá