There have been many great inventions in human history

795

Với giải Bài 7 trang 104-105 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Test yourself 4 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Test yourself 4

7 (trang 104-105 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Read the passage and tick (V) T (True) or F (False) for each sentence. (Đọc đoạn văn và đánh dấu (V) T (Đúng) hoặc F (Sai) cho mỗi câu.)

There have been many great inventions in human history. One great invention is the printing press. A German named Johannes Gutenberg in the 1400s invented a press that made it easy to print books. Books became much more common after the invention of the printing press. Books helped other inventors make new things.

The invention of the steam engine around 1700 led to the industrial Revolution. Inventors made many new machines that were powered by steam engines. They invented locomotives, steamboats, and all kinds of factory machines.

Another great invention, the internal combustion engine, led to the invention of automobiles in the late 1800s. Inventors made better and better internal combustion engines. These are the engines we use today in cars, trucks, buses, and airplanes.

The discovery of electricity led to many wonderful inventions. Many scientists studied electricity. An American inventor named Thomas A. Edison invented the electric lamp, phonograph, and other things that ran on electricity in the late 1800s.

New things are invented today faster than ever before. Inventors are making new kitchen appliances, toys, computers, video games, telephones, and all kinds of other things. The ways people invent things have changed over time. Until the 1900s, most inventors worked alone. Today, most inventions come from scientists and engineers who work in teams.

Hướng dẫn dịch:

Đã có rất nhiều phát minh vĩ đại trong lịch sử loài người. Một phát minh vĩ đại là máy in. Một người Đức tên là Johannes Gutenberg vào những năm 1400 đã phát minh ra máy in giúp in sách dễ dàng. Sách trở nên phổ biến hơn nhiều sau khi phát minh ra máy in. Sách đã giúp các nhà phát minh khác tạo ra những thứ mới.

Việc phát minh ra động cơ hơi nước vào khoảng năm 1700 đã dẫn đến cuộc Cách mạng Công nghiệp. Các nhà phát minh đã tạo ra nhiều máy móc mới chạy bằng động cơ hơi nước. Họ đã phát minh ra đầu máy xe lửa, tàu chạy bằng hơi nước và tất cả các loại máy móc của nhà máy.

Một phát minh vĩ đại khác, động cơ đốt trong, đã dẫn đến việc phát minh ra ô tô vào cuối những năm 1800. Các nhà phát minh đã tạo ra động cơ đốt trong ngày càng tốt hơn. Đây là những động cơ chúng ta sử dụng ngày nay trong ô tô, xe tải, xe buýt và máy bay.

Việc phát hiện ra điện đã dẫn đến nhiều phát minh tuyệt vời. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu về điện. Một nhà phát minh người Mỹ tên là Thomas A. Edison đã phát minh ra đèn điện, máy quay đĩa và những thứ khác chạy bằng điện vào cuối những năm 1800.

Những thứ mới được phát minh ngày nay nhanh hơn bao giờ hết. Các nhà phát minh đang chế tạo các dụng cụ nhà bếp mới, đồ chơi, máy tính, trò chơi điện tử, điện thoại và tất cả những thứ khác. Cách mọi người phát minh ra mọi thứ đã thay đổi theo thời gian. Cho đến những năm 1900, hầu hết các nhà phát minh đều làm việc một mình. Ngày nay, hầu hết các phát minh đều đến từ các nhà khoa học và kỹ sư làm việc theo nhóm.

1. The invention of the printing press made books become more common.

2. The invention of internal combustion engine led to the Industrial Revolution.

3. Today, we use steam engines in cars, trucks, buses, and airplanes.

4. Thomas A. Edison invented many things that ran on electricity.

5. Today, most scientists and engineers collaborate with each other in inventing things.

Hướng dẫn dịch:

1. Việc phát minh ra máy in khiến sách trở nên phổ biến hơn.

2. Việc phát minh ra động cơ đốt trong đã dẫn đến cuộc Cách mạng Công nghiệp.

3. Ngày nay, chúng ta sử dụng động cơ hơi nước trong ô tô, xe tải, xe buýt và máy bay.

4. Thomas A. Edison đã phát minh ra nhiều thứ chạy bằng điện.

5. Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học và kỹ sư hợp tác với nhau để phát minh ra mọi thứ.

Đáp án:

1. T

2. F

3. F

4. T

5. T

Giải thích:

1. Thông tin: Books became much more common after the invention of the printing press. Books helped other inventors make new things. (Sách trở nên phổ biến hơn nhiều sau khi phát minh ra máy in. Sách đã giúp các nhà phát minh khác tạo ra những thứ mới.)

2. Thông tin: The invention of the steam engine around 1700 led to the industrial Revolution. (Việc phát minh ra động cơ hơi nước vào khoảng năm 1700 đã dẫn đến cuộc Cách mạng Công nghiệp.)

3. Thông tin: These are the engines we use today in cars, trucks, buses, and airplanes. (Việc phát minh ra động cơ hơi nước vào khoảng năm 1700 đã dẫn đến cuộc Cách mạng Công nghiệp.)

4. Thông tin: An American inventor named Thomas A. Edison invented the electric lamp, phonograph, and other things that ran on electricity in the late 1800s. (Một nhà phát minh người Mỹ tên là Thomas A. Edison đã phát minh ra đèn điện, máy quay đĩa và những thứ khác chạy bằng điện vào cuối những năm 1800.)

5. Thông tin: Today, most inventions come from scientists and engineers who work in teams. (Ngày nay, hầu hết các phát minh đều đến từ các nhà khoa học và kỹ sư làm việc theo nhóm.)

Đánh giá

0

0 đánh giá