The Kate Festival is (1) most important festival of the Cham in Viet Nam

193

Với giải Bài 1 trang 40-41 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Unit 5: Our customs and traditions giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Unit 5: Our customs and traditions

1 (trang 40-41 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Choose the correct answer A, B, or C to fill in each blank to complete the passage. (Chọn đáp án đúng A, B hoặc C điền vào mỗi chỗ trống để hoàn thành đoạn văn.)

The Kate Festival

The Kate Festival is (1) most important festival of the Cham in Viet Nam. It is held for three days at the beginning of October. The main ceremony takes (2) in Po Rume, Po Nugar, and Po Klong Garai towers in Ninh Thuan Province. The festival helps people remember Cham heroes and (3) their ancestors. It is also a time for people to relax, visit each other, and wish others (4) luck. For festival goers, it is a great opportunity to (5) the beauty in the Cham culture. The ceremony starts with people calling their ancestors and gods. Then, they (6) for health and prosperity. The festival follows with (7) traditional music and dance performances. The festival is full (8) sounds and colours, and is a wonderful time for both the locals and visitors.

SBT Tiếng Anh 8 trang 40, 41, 42 Unit 5 Reading | Tiếng Anh 8 Global success

Đáp án:

1. C

2. A

3. A

4. B

5. B

6. C

7. B

8. A

Hướng dẫn dịch:

Lễ hội Katê

Lễ hội Katê là lễ hội quan trọng nhất của người Chăm ở Việt Nam. Nó được tổ chức trong ba ngày vào đầu tháng mười. Phần lễ chính diễn ra tại các tháp Po Rume, Po Nugar, Po Klong Garai thuộc tỉnh Ninh Thuận. Lễ hội giúp người dân tưởng nhớ các anh hùng Chăm và thờ cúng tổ tiên. Đây cũng là thời gian để mọi người thư giãn, thăm hỏi nhau và chúc người khác may mắn. Đối với những người tham gia lễ hội, đó là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm những nét đẹp trong văn hóa Chăm. Buổi lễ bắt đầu với việc mọi người gọi tên tổ tiên và các vị thần của họ. Sau đó, họ cầu nguyện cho sức khỏe và sự thịnh vượng. Lễ hội sau đó với các màn trình diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống. Lễ hội tràn ngập âm thanh và màu sắc, và là khoảng thời gian tuyệt vời cho cả người dân địa phương và du khách.

Đánh giá

0

0 đánh giá