Living in the mountains can be very hard

158

Với giải Bài 2 trang 34 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Unit 4: Ethnic groups of Viet Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Unit 4: Ethnic groups of Viet Nam

2 (trang 34 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Read the passage and fill in each blank with one word from the passage. (Đọc đoạn văn và điền vào mỗi chỗ trống một từ trong đoạn văn.)

Living in the mountains can be very hard. First, there is not enough land to grow crops or raise livestock. Building houses is also difficult because the land is not flat. The air in the mountains is another problem. The higher we get, the thinner the air becomes. This means there is less oxygen, which makes breathing harder.

Despite these challenges, people around the world have lived and worked in mountainous areas for centuries. There are many health benefits of living in the mountains. Being on the mountaintops allows you to live far from pollution. The air you breathe is fresher. There are places where you cannot drive a car or a motorbike, so you have to walk. Travelling up and down hills and mountains on foot helps keep you active. Finally, mountain people are quite simple and friendly. They live a peaceful life.

Hướng dẫn dịch:

Sống ở vùng núi có thể rất khó khăn. Đầu tiên, không có đủ đất để trồng trọt hoặc chăn nuôi. Xây nhà cũng khó vì đất không bằng phẳng. Không khí trên núi lại là một vấn đề khác. Càng lên cao, không khí càng loãng. Điều này có nghĩa là có ít oxy hơn, khiến việc thở trở nên khó khăn hơn.

Bất chấp những thách thức này, mọi người trên khắp thế giới đã sống và làm việc ở các khu vực miền núi trong nhiều thế kỷ. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe khi sống ở vùng núi. Ở trên đỉnh núi cho phép bạn sống xa ô nhiễm. Không khí bạn hít thở trong lành hơn. Có những nơi bạn không thể lái ô tô hoặc xe máy, vì vậy bạn phải đi bộ. Đi bộ lên xuống đồi núi giúp bạn năng động. Cuối cùng, người miền núi khá đơn giản và thân thiện. Họ sống một cuộc sống yên bình.

SBT Tiếng Anh 8 trang 33, 34, 35 Unit 4 Reading | Tiếng Anh 8 Global success

Đáp án:

1. hard

2. land

3. breathing

4. pollution

5. air

6. peaceful

Giải thích:

1. Thông tin: Living in the mountains can be very hard. (Sống ở vùng núi có thể rất khó khăn.)

2. Thông tin: First, there is not enough land to grow crops or raise livestock. (Đầu tiên, không có đủ đất để trồng trọt hoặc chăn nuôi.)

3. Thông tin: This means there is less oxygen, which makes breathing harder. (Điều này có nghĩa là có ít oxy hơn, khiến việc thở trở nên khó khăn hơn.)

4. Thông tin: Being on the mountaintops allows you to live far from pollution. (Ở trên đỉnh núi cho phép bạn sống xa ô nhiễm.)

5. Thông tin: The air you breathe is fresher. (Không khí bạn hít thở trong lành hơn.)

6. Thông tin: They live a peaceful life. (Họ sống một cuộc sống yên bình.)

Hướng dẫn dịch:

Cuộc sống ở vùng núi có thể khó khăn.

Ba khó khăn:

- đất không nhiều

cho cây trồng

- đất không bằng phẳng để xây nhà

- ít oxy làm cho khó thở

Ba lợi ích:

- ô nhiễm ít hơn

- không khí trong lành hơn

- cuộc sống bình yên

Đánh giá

0

0 đánh giá