There are about 1.3 million Khmer people living in the southern provinces of Soc Trang, Tra Vinh, and Can Tho

308

Với giải Bài 1 trang 33-34 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Unit 4: Ethnic groups of Viet Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Unit 4: Ethnic groups of Viet Nam

1 (trang 33-34 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Choose the correct answer A, B, C, or D to fill in each blank to complete the passage. (Chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D điền vào mỗi chỗ trống để hoàn thành đoạn văn.)

There are about 1.3 million Khmer people living in the southern provinces of Soc Trang, Tra Vinh, and Can Tho. They earn a living by farming, (1) and producing handicraft products. The Khmer live harmoniously with other ethnic (2) in the Mekong Delta, while keeping their unique culture and lifestyle.

The Khmer are Buddhists. There is a (3) in every village. The temples are not only places for the Khmer to practise (4) religion. They are the village schools too. At the age of 12, Khmer boys come to live and (5) in a temple for several years before they become adults. There, they learn about Buddhism, and to read and write the Khmer (6). They also learn how to behave towards their grandparents, parents, teachers, old people, and others in their (7). They learn basic knowledge of their traditional culture - folk tales, songs, and (8).

SBT Tiếng Anh 8 trang 33, 34, 35 Unit 4 Reading | Tiếng Anh 8 Global success

Đáp án:

1. B

2. A

3. D

4. B

5. C

6. A

7. C

8. D

Giải thích:

1. Ô trống cần Ving vì trước và sau đều dùng Ving

2. ethnic groups: nhóm dân tộc

3. temple: ngôi đền

4. tính từ sở hữu + N

5. study: học tập

6. Khmer language: ngôn ngữ của người Khmer

7. community: cộng đồng

8. dances: điệu nhảy

Hướng dẫn dịch:

Có khoảng 1,3 triệu người Khmer sinh sống ở các tỉnh phía Nam như Sóc Trăng, Trà Vinh và Cần Thơ. Họ kiếm sống bằng nghề nông, đánh cá và sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Người Khmer chung sống hài hòa với các dân tộc khác ở ĐBSCL mà vẫn giữ được nét văn hóa và lối sống độc đáo của mình.

Người Khmer theo đạo Phật. Làng nào cũng có chùa. Những ngôi chùa không chỉ là nơi tu hành của người Khmer. Họ cũng là những trường làng. Ở tuổi 12, các cậu bé Khmer đến sống và học tập trong một ngôi chùa vài năm trước khi trưởng thành. Ở đó, họ học về Phật giáo, đọc và viết tiếng Khmer. Các em cũng học cách cư xử với ông bà, cha mẹ, thầy cô, người già và những người khác trong cộng đồng của mình. Họ học những kiến thức cơ bản về văn hóa truyền thống của họ - những câu chuyện dân gian, những bài hát và điệu nhảy.

Đánh giá

0

0 đánh giá