TOP 20 Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng

1.9 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) nêu cảm nghĩ của em về nhân vật mụ vợ trong văn bản Ông lão đánh cá và con cá vàng.

Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng - Mẫu 1

Nhân vật mụ vợ trong truyện ông lão đánh cá và con cá vàng để lại nhiều ấn tượng trong bạn đọc. Mụ ta là người vợ tham lam. Nói như vậy vì mụ đã dần dần bộc lộ lòng tham của mình qua những lần sai bảo ông lão. Từ ước mơ nhỏ nhoi ban đầu là cái máng lợn, ước mơ của mụ mỗi lúc thêm to tát, lớn lao. Dù tác giả không khắc họa chân dung mụ vợ nhưng dường như qua lời nói, hành động, việc làm, ta thấy được chân dung của một con người độc ác. Lòng tham đã biến mụ thành con người độc ác và mỗi lúc một thêm sa vào những lầm lỗi. Sự tàn bạo của mụ vợ trong đối xử với ông lão đánh cá vừa cạn tình lại vừa cạn nghĩa. Kết cục của mụ vợ là tất yếu vì đó là sự trả giá cho những sai trái, lầm lạc, táng tận lương tâm. 

TOP 20 Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng (ảnh 1)

Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng - Mẫu 2

Mụ vợ là con người lòng tham vô đáy. Ông lão nhân hậu đã nhận được sự đền đáp xứng đáng từ cá vàng. Nhưng mụ vợ lại yêu cầu ông lão đưa ra những đòi hỏi về vật chất từ con cá vàng. Mụ càng được nước lấn tới từ việc mong một chiếc máng lợn mới đến ngôi nhà rộng, rồi mụ muốn trở thành nữ hoàng và Long Vương bắt cá vàng phải hầu hạ mụ. Lòng tham của mụ ngày càng lớn. Nó trở thành những đòi hỏi vô lý vượt qua mọi giới hạn. Bà ta còn là người hết sức bội bạc ân tình. Cá vàng là “ân nhân” đã cho mụ một cuộc sống sung túc, đầy đủ nhưng không chịu bỏ qua mà nhất quyết bắt cá vàng đáp ứng từ vấn đề này đến vấn đề khác. Hình phạt dành cho mụ khiến người đọc vô cùng hả hê: mụ phải trở về với lều rách và cái máng lớn cũ. Từ đó chúng ta rút ra bài học "tham thì thâm", biết đủ mới là hạnh phúc nhất.

Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng - Mẫu 3

Nhân vật mà tôi muốn nói đến ở đây chính là mụ vợ trong truyện ông lão đánh các và con cá vàng. Lợi dụng việc con cá mang ơn chồng mình mà mụ ta đã đưa ra những đòi hỏi quá đáng kiến chồng mình phục tùng nghe theo và khi đạt được mục đích mụ trở thành kẻ bạc tình, bạc nghĩa. Mụ vợ tham lam lần lượt đưa ra những yêu cầu có cấp độ tăng dần: máng lợn, tòa nhà, muốn làm nhất phẩm phu nhân, nữ hàng và yêu cầu quá quắt nhất là muốn trở thành Long Vương để bắt cá phục tùng. Kết cục xứng đáng cho sự tham lam vô độ và bội bạc mà mụ vợ chính là mụ ta phải trở về với túp lều rách nát và chiếc máng sứt mẻ.
TOP 20 Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng (ảnh 2)
Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật mụ vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng - Mẫu 4
 
Nhân vật mụ vợ ông lão trước hết là người hết sức tham lam. Mặc dù không có công lao gì với cá vàng nhưng mụ đã liên tục đưa ra đòi hỏi, từ những đòi hỏi về vật chất (cái máng lợn, cái nhà) cho đến đòi hỏi về cả của cải và danh vọng (nhất phẩm phu nhân). Lòng tham của mụ đi đến tột cùng khi mụ đòi được làm Long Vương, bắt cá vàng hầu hạ bên cạnh. Không chỉ tham lam, mụ vợ ông lão còn hết sức bội bạc. Với cá vàng như thế đã đành, ngay cả với ông lão – người vừa là chồng vừa là ân nhân, mụ cũng đối xử chẳng ra gì. Cùng với lòng tham vô độ, sự bội bạc của mụ càng ngày càng tăng. Rõ ràng là, lòng tham của mụ vợ càng tăng thì tình nghĩa vợ chồng càng suy giảm. Khi lòng tham lên đến đỉnh điểm, thậm chí mụ vợ còn muốn gạt hẳn ông lão ra ngoài để cá vàng trực tiếp hầu hạ mụ.
 
Đánh giá

0

0 đánh giá