Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 3 (Cánh diều): Tạo chương trình có phông nền thay đổi

1.1 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi chi tiết trong sách Cánh diều. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Câu hỏi 11 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Nháy chuột vào đâu để thêm một phông nền?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 4.

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Nháy chuột vào biểu tượng phông nền để thêm một phông nền.

Câu hỏi 12 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Trong một chương trình có thể có nhiều hình ảnh phông nền hay không?

A. Có.

B. Không.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Trong một chương trình chỉ có 1 hình ảnh phông nền

Câu hỏi 13 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy kể tên các phông nền có trong hình sau (Em có thể chọn nhiều đáp án).

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

1) Sân bóng.

2) Sân bóng 498 × 372.

3) Bắc cực.

4) Bắc cực 480 × 360.

Trả lời:

Đáp án đùng là: 1), 3)

Các phông nền có trong hình là 1) Sân bóng, 3) Bắc cực.

Câu hỏi 14 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4Với chương trình ở hình dưới, để phông nền đổi thành Biển, em gõ phím nào?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

A. Phím 1.

B. Phím 2.

C. Phím bất kì.

D. Không có phím nào.

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Với chương trình ở hình dưới, để phông nền đổi thành Biển thì cần đổi phông nền thành Biển do đó không có phím nào.

Câu hỏi 15 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vàoVở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi, phông nền đổi thành Bắc cực rồi nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Lạnh quá!” trong 2 giây. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Trả lời:

- Lệnh 2 bị sai số giây, phải đổi 5 thành 2.

- Lệnh 3 bị sai tên phông nền, phải đổi “Sân bóng” thành “Bắc cực”.

- Cần đổi thứ tự lệnh 3 lên trước lệnh 2.

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Đánh giá

0

0 đánh giá