Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2 (Cánh diều): Tạo chương trình Scratch đầu tiên

1.4 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên chi tiết trong sách Cánh diều. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Câu hỏi 6 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiênnằm trong nhóm lệnh nào?

A. Hiển thị.

B. Chuyển động.

C. Sự kiện.

D. Điều khiển.

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên nằm trong nhóm Sự kiện.

Câu hỏi 7 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

A.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

B.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

C.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

D.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

 

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

 

Câu hỏi 8 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!" trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Trả lời:

3) - 1) - 2)

Câu hỏi 9 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnhVở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

A.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

B.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

C.Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

D. Không lệnh nào cả

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Không có lệnh nào đứng trước lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Câu hỏi 10 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:

a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.

b) Khi gõ phím b nhân vật hiển thị bóng nói “đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Trả lời:

a) 1) - 4) - 5).

b) 2) -3) - 6).

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Đánh giá

0

0 đánh giá