Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên chi tiết trong sách Cánh diều. Mời các bạn đón xem:
Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Câu hỏi 6 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Hiển thị.
B. Chuyển động.
C. Sự kiện.
D. Điều khiển.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Câu hỏi 7 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh
Câu hỏi 8 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!" trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
Trả lời:
3) - 1) - 2)
Câu hỏi 9 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh
A.
B.
C.
D. Không lệnh nào cả
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Không có lệnh nào đứng trước lệnh
Câu hỏi 10 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:
a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.
b) Khi gõ phím b nhân vật hiển thị bóng nói “đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
Trả lời:
a) 1) - 4) - 5).
b) 2) -3) - 6).
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động