Bác của bạn Ngọc muốn sơn lại một chiếc xe đã cũ và hỏng để làm chỗ chơi cho các chá

58

Với giải Câu E91 trang 45 SBT Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Thực hành với vùng chọn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Tin học 8 Bài 3: Thực hành với vùng chọn

Câu E91 trang 45 SBT Tin học 8: Bác của bạn Ngọc muốn sơn lại một chiếc xe đã cũ và hỏng để làm chỗ chơi cho các cháu. Tuy nhiên, bác chưa biết nên sơn màu như thế nào? Bạn Ngọc có tệp OldCar.jpg là ảnh chiếc xe cũ đó (trong thư mục Bai3). Em hãy giúp Ngọc tìm màu sơn phù hợp (Hình 1)

Bác của bạn Ngọc muốn sơn lại một chiếc xe đã cũ và hỏng để làm chỗ chơi

 

Lời giải:

Dùng công cụ Paths tạo vùng chọn cho các phần khác nhau của khung xe. Sau đó, dùn các lệnh trong bảng chọn Colors để có thể chỉnh màu sắc theo ý muốn

Bước 1: Dùng công cụ Paths vẽ đường bao quanh khung sắt phía trên, rồi nhấn chọn Selection from Path để tạo vùng chọn khung sắt phía trên.

Bước 2: Dùng công cụ Paths vẽ tiếp đường bao quanh khung cửa ở phía sau thuộc khung sắt phía trên, rồi chọn Selection from Path để loại khu vực này ra khỏi vùng chọn (Hình 1)

Bác của bạn Ngọc muốn sơn lại một chiếc xe đã cũ và hỏng để làm chỗ chơi

Bước 3: Dùng các lệnh trong Colors để thay đổi màu sắc của khung sắt được chọn. Ví dụ chọn Colors\Hue-Saturation như Hình 2

Bác của bạn Ngọc muốn sơn lại một chiếc xe đã cũ và hỏng để làm chỗ chơi

Thực hiện tương tự với các vùng khác của xe.

Đánh giá

0

0 đánh giá