Em hãy tạo một văn bản có nội dung là kế hoạch cho một năm học của em

53

Với giải Câu E61 trang 34 SBT Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Thực hành tổng hợp giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Tin học 8 Bài 5: Thực hành tổng hợp

Câu E61 trang 34 SBT Tin học 8: Em hãy tạo một văn bản có nội dung là kế hoạch cho một năm học của em. Một số yêu cầu của bản kế hoạch là:

1) Nội dung nên có: 1. Kế hoạch học tập; 2. Kế hoạch rèn luyện; 3. Một số kế hoạch khác

2) Sử dụng định dạng liệt kê hợp lí để trình bày các nội dung trong các mục. Có ít nhất hai hình ảnh hoặc hình vẽ để minh hoạ cho nội dung tương ứng.

3) Tiêu đề đầu trang là “Kế hoạch năm học” và tiếp theo là năm học cụ thể, nội dung này đặt sát phía bên trái. Tiêu đề chân trang gồm họ tên học sinh lập kế hoạch sát lề bên trái, từ “Trang” và tiếp theo là số trang sát lề bên phải.

Lời giải:

Gợi ý:

- Nội dung có thể bao gồm: mục tiêu trong năm, các hoạt động cần làm để đạt được mục tiêu,… Mục tiêu cần cụ thể, chi tiết

- Có thể sử dụng định dạng liệt kê trong trình bày một số đoạn ngắn (khoảng từ 1 đến 2 dòng) để liệt kê một số ý. Ví dụ: liệt kê những mục tiêu, hoạt động.

- Hình ảnh được lựa chọn phù hợp với phần nội dung văn bản để có tác dụng minh hoạ và đảm bảo tính logic. Kích thước của hình ảnh cần điều chỉnh phù hợp với nội dung khác. Có thể sử dụng thêm một số định dạng tạo viền tuỳ ý

- Nội dung ở tiêu đề đầu trang cần đầy đủ theo yêu cầu. Có thể lựa chọn một số mẫu tiêu đề có sẵn ô để nhập nội dung tương ứng

Đánh giá

0

0 đánh giá