Với giải Câu 28.6 trang 82 SBT Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 11 Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
Câu 28.6 trang 82 SBT Tin học 11: Tiếp tục Câu 28.5. Bổ sung yêu cầu in danh sách học sinh của lớp, họ và tên xếp theo thứ tự từ điển, tên trước, họ đệm sau. Kết quả sẽ đưa ra tập HSout Em hãy mô tả các mô đun/hàm cần bổ sung để giải quyết yêu cầu này.
Lời giải:
Câu này là một mở rộng của Câu 28.5, sẽ bổ sung thêm hai hàm sau:
1) sapxepTD().
2) YC3().
Sau đây là mô tả ý nghĩa của các hàm trên.
– Hàm sapxep() sắp xếp dãy các xấu theo thứ tự từ điển nhưng theo nguyên tắc tên trước, họ đệm sau. Cú pháp của hàm như sau:
sapxepTD(A, B, C)
Ý nghĩa của hàm là sắp xếp đồng thời cả ba mảng A, B, C nhưng theo tiêu chí sắp xếp của A. Riêng mảng A được sắp xếp theo thứ tự từ điển (tạm thời theo từ điển Unicode), ưu tiên xếp thứ tự theo tên trước, họ đệm sau.
– Hàm YC3() thực hiện yêu cầu chính của bài toán.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 28.4 trang 82 SBT Tin học 11: Tiếp tục bài toán ở Câu 28.3, nhưng thêm các yêu cầu sau:....
Câu 28.5 trang 82 SBT Tin học 11: Tiếp tục Câu 28.4, bổ sung các yêu cầu sau:....
Câu 28.7 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.3.....
Câu 28.8 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.4.....
Câu 28.9 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.5.....
Câu 28.10 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.6......