Với giải Câu 28.4 trang 82 SBT Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 11 Bài 28: Thiết kế chương trình theo mô đun
Câu 28.4 trang 82 SBT Tin học 11: Tiếp tục bài toán ở Câu 28.3, nhưng thêm các yêu cầu sau:
1) Tiện ích tra cứu: Nhập từ bàn phím một tên, thông báo tìm thấy ở bạn có tên 2) In thông tin ba bạn có điểm trung bình cao nhất lớp, Kết quả sẽ đưa ra lập văn bắn ketqua,out tên ba học sinh và điểm trung bình tương ứng,
Với các yêu cầu bổ sung trên em cần chỉnh sửa hay bổ sung thêm các mô đun hàm nào? Hãy mô tả các mô đun/hám đó, không cần lập trình đầy đủ.
Lời giải:
Với yêu cầu bài toán, tất cả các hàm đã được xây dựng trong Câu 28.3 đều được giữ nguyên. Cần bổ sung thêm ba hàm sau:
1) BC1().
2) YC1().
3) tachten().
Sau đây là mô tả ý nghĩa của các hàm trên.
– Hàm BC1() sẽ thực hiện yêu cầu 2: In ra tên và điểm số của ba bạn trong lớp có điểm trung bình cao nhất.
– Hàm YC10) sẽ thực hiện yêu cầu 1: Hàm này phải sử dụng hàm tách tên tachten(hoten).
– Hàm tachten(hoten) sẽ thực hiện việc tách tên và trả lại tên của hoten là họ và tên đầy đủ.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 28.4 trang 82 SBT Tin học 11: Tiếp tục bài toán ở Câu 28.3, nhưng thêm các yêu cầu sau:....
Câu 28.5 trang 82 SBT Tin học 11: Tiếp tục Câu 28.4, bổ sung các yêu cầu sau:....
Câu 28.7 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.3.....
Câu 28.8 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.4.....
Câu 28.9 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.5.....
Câu 28.10 trang 82 SBT Tin học 11: Viết và hoàn thiện chương trình cho Câu 28.6......