TOP 10 mẫu Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 11

619

Tài liệu tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét Ngữ văn lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét (2023) hay, ngắn gọn - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 1

Từng trải qua một chấn thương tâm lí thời thơ ấu, Ét-va Mun-chơ đã trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa. Chuyến đi thăm nước Pháp đã mang đến cho Ét-va Mun-chơ nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội. Bức tranh Tiếng thét của thiên nhiên là một trong bốn phiên bản được Mun-chơ sáng tác. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 2

Từng trải qua một chấn thương tâm lí thời thơ ấu, Ét-va Mun-chơ đã trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa. Chuyến đi thăm nước Pháp đã mang đến cho Ét-va Mun-chơ nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội. Sau khi theo học nghệ thuật ở Kristiania, Mun-chơ đã đến Đức, Ý và Pháp, cách lột tả những vấn đề tâm lí đầy xúc động của ông được phát triển và mở rộng từ Trường phái Tượng trưng Pháp và ảnh hưởng sâu sắc đến Trường phái Biểu hiện Đức. Bức tranh “Tiếng thét của thiên nhiên” là một trong những bản được Mun-chơ sáng tác từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 3

Ét-va Mun-chơ trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa sau khi trải qua những chấn thương tâm lí thời thơ ấu. Nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội sau chuyến đi thăm nước Pháp. Bức tranh “Tiếng thét của thiên nhiên” là một trong những bản được Mun-chơ sáng tác từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Thời gian

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét

Tóm tắt Gai

Tóm tắt Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở bến Ngự

Tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào?

Đánh giá

0

0 đánh giá