Tài liệu tóm tắt Cây sồi mùa đông Ngữ văn lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 9 bài tóm tắt tác phẩm Cây sồi mùa đông hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông ngắn nhất
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 1
"Cây sồi mùa đông" của tác giả người Nga Iu-ri Na-ghi-bin là câu chuyện về một cậu học trò tên là Va-xu-skin, luôn đi học muộn và bị cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na nghi ngờ về đức học của mình. Trong một bài tập về danh từ, cậu bé lấy ví dụ là cây sồi mùa đông là một danh từ và đòi hỏi cô giáo đồng ý. Cô giáo quyết định dẫn cậu bé về gặp mẹ của cậu để giải quyết vấn đề. Trên đường về nhà, cô giáo phát hiện ra rằng cậu bé đi muộn là do cậu đến thăm khu rừng mùa đông, nơi có cây sồi mà cậu yêu thích. Cậu bé dẫn cô giáo khám phá và tìm hiểu về sinh vật sống dưới gốc cây sồi. Khi cả hai trễ giờ, cô giáo quyết định cho cậu bé tiếp tục đi qua khu rừng để đến trường. Sau đó, cô giáo hối hận về sự nghi ngờ của mình và có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu học trò Va-xu-skin.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 2
Văn bản Cây sồi mùa đông kể về câu chuyện đầy màu sắc và ý nghĩa của cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và cậu học trò tinh nghịch Va-xu-skin. Trong câu chuyện này, chúng ta được dẫn vào một thế giới đầy phép màu và những bài học quý giá về tình yêu, sự hiểu biết và sự đồng cảm. Câu chuyện bắt đầu khi cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na nhận ra rằng cậu học trò của mình thường đi học muộn mỗi ngày, mặc dù nhà cậu bé không quá xa trường. Cô giáo bắt đầu nghi ngờ rằng cậu là một học sinh ngỗ nghịch và quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu. Trên đường đi về nhà của Va-xu-skin, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã khám phá ra rằng lý do khiến cậu bé đi muộn là do khu rừng mùa đông nằm trên con đường đến trường. Cây sồi hùng vĩ, đứng hiên ngang giữa rừng tuyết trắng, đã thu hút sự chú ý của cậu bé Va-xu-skin. Dưới tán cây, cậu bé đã phát hiện ra một hệ sinh thái thu nhỏ đầy thú vị và kỳ diệu. Có những loài chim đang hót vang ca khúc, có những loài hoa đang nở rực rỡ mặc dù mùa đông đã đến. Cảnh tượng này đã khiến cậu bé trở nên tò mò và thích thú. Sau khi cùng nhau khám phá khu rừng và tìm hiểu về hệ sinh thái đặc biệt này, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như thế. Cậu bé không muốn bỏ qua những khoảnh khắc thú vị và tuyệt vời trong khu rừng mỗi sáng. Điều này cũng đã khiến cô có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu học trò nhỏ của mình và cảm thấy vui mừng vì đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ cùng cậu. Câu chuyện “Cây sồi mùa đông” mang đến thông điệp sâu sắc về việc không chỉ nhìn vào bề ngoài mà còn hiểu rõ về nguyên nhân và tình hình của người khác. Nó khuyến khích chúng ta kiên trì và dành thời gian để tìm hiểu và tạo ra những kết nối đặc biệt trong cuộc sống của chúng ta. Trong kết thúc của câu chuyện, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy và cậu học trò Va-xu-skin cũng đã học được bài học quý giá về sự quan tâm và sự đồng cảm. Câu chuyện này là một lời nhắc nhở cho chúng ta rằng những khoảnh khắc nhỏ bé có thể mang lại sự thay đổi lớn trong cuộc sống của một người.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 3
Cây sồi mùa đông, một truyện của tác giả người Nga Iu-ri Na-ghi-bin, kể về một học sinh tên Va-xu-skin thường đi học muộn. Mặc dù nhà cậu không xa trường, nhưng cậu luôn đến muộn, khiến cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na nghi ngờ. Một lần, cô giáo yêu cầu học sinh trong lớp lấy ví dụ về danh từ, và Va-xu-skin là người duy nhất lấy ví dụ về “cây sồi mùa đông”. Dù cô giáo giải thích rằng chỉ có từ “cây sồi” mới là danh từ, nhưng cậu vẫn khăng khăng cho rằng “cây sồi mùa đông” cũng là một danh từ. Cô giáo trở nên không hài lòng với cậu và yêu cầu cậu dẫn mình về nhà để gặp mẹ cậu. Va-xu-skin hướng dẫn cô đi đường tắt đến một khu rừng có cây sồi mùa đông mà cậu đã lấy ví dụ. Cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã ngạc nhiên khi thấy cây sồi và nghe cậu bé giải thích về những sinh vật đang ngủ đông dưới gốc cây. Khi hai người đã mất giờ gặp mẹ Va-xu-skin do mải mê khám phá, cô giáo quyết định quay trở về và cho phép cậu bé đi qua khu rừng để đến trường. Cô giáo cảm thấy hối hận vì đã không hiểu rõ tâm hồn của Va-xu-skin và có cái nhìn tiêu cực về cậu bé.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 4
Văn bản Cây sồi mùa đông kể về câu chuyện lý thú và cảm động của cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và học trò đáng yêu của cô, Va-xu-skin. Cậu bé luôn đi học muộn và trả lời câu hỏi sai, khiến cô giáo băn khoăn về tài năng của học sinh. Cô quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu sâu hơn về tình trạng này. Trên đường về nhà của Va-xu-skin, cô đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông lạnh giá để đến trường, với cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ xinh nằm dưới tán cây. Khi cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và Va-xu-skin cùng nhau khám phá khu rừng, họ đã trải nghiệm một cuộc phiêu lưu thú vị. Họ đã bước qua lớp lá rơi màu vàng rực rỡ, ngắm nhìn những cánh hoa tuyết bay trên không trung, và nghe tiếng chim rừng hót vang vọng. Mỗi bước đi đều đưa cả hai đến gần hơn với thiên nhiên và hiểu rõ hơn về sự quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Trải qua cuộc phiêu lưu trong khu rừng mùa đông, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã nhìn thấy cậu bé Va-xu-skin với một góc nhìn khác. Cô thấy sự kiên nhẫn và sự cố gắng của cậu bé khi đi qua khu rừng đầy gai góc và khó khăn để đến trường. Cô hiểu rằng việc cậu bé đi học muộn và trả lời câu hỏi sai không phải là do thiếu tài năng, mà là do những khó khăn mà cậu phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày.
Câu chuyện này là một lời nhắc nhở quan trọng về việc không đánh giá người khác chỉ qua bề ngoài hoặc hành vi bên ngoài. Đôi khi, chúng ta cần dừng lại và tìm hiểu sâu hơn về người khác, để có cái nhìn toàn diện và công bằng hơn về họ. Cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã học được bài học quý giá này và từ đó, cô trở thành một người thầy tuyệt vời hơn, luôn có lòng thông cảm và truyền cảm hứng cho học sinh của mình. Cuối cùng, câu chuyện Cây sồi mùa đông đã mang lại sự hiểu biết và lòng nhân ái cho chúng ta. Nó nhắc nhở chúng ta rằng đằng sau hành vi của mỗi người, luôn có những lý do và hoàn cảnh riêng, và chúng ta cần có lòng thông cảm và hiểu biết để đánh giá một cách công bằng. Hãy để câu chuyện này truyền cảm hứng cho chúng ta trở thành những người hiểu biết và nhân ái hơn trong cuộc sống hàng ngày.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 5
Bài văn Cây sồi mùa đông kể về câu chuyện của cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và học trò của cô, Va-xu-skin. Cậu bé luôn đi học muộn và trả lời câu hỏi sai, khiến cô giáo nghi ngờ về tài năng của học sinh. Cô quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu về tình trạng này. Trên đường về nhà của Va-xu-skin, cô đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, với cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ nằm dưới tán cây. Sau khi tham gia cùng cậu học trò khám phá khu rừng, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 6
Văn bản Cây sồi mùa đông kể về câu chuyện của cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và cậu học trò Va-xu-skin. Khi cậu bé ngày nào cũng đi học muộn trong khi nhà cậu cách trường không xa, cậu còn trả lời câu hỏi không đúng nên khiến cô giáo nghi ngờ rằng cậu là một học sinh ngỗ nghịch. Cô An-na Va-xi-li-ep-na quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu bé. Trên đường đi về nhà Va-xu-skin cô đã phát hiện ra lí do khiến cho cậu bé đi muộn đó chính là khu rừng mùa đông trên con đường đến trường. Nổi bật là cây sồi hùng vĩ đứng hiên ngang giữa rừng tuyết trắng, bên dưới tán cây là cả một hệ sinh thái thu nhỏ được cậu bé Va-xu-skin phát hiện ra. Sau khi cùng thám hiểm khu rừng cùng cậu học trò nhỏ, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã hiểu được lí do tại sao cậu bé lại đi học muộn như thế. Điều đó cũng đã khiến cô An-na Va-xi-li-ep-na có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu học trò nhỏ của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 7
Cây sồi mùa đông của tác giả người Nga Iu-ri Na-ghi-bin đã kể cho chúng ta nghe về câu chuyện của một cậu học trò Va-xu-skin lúc nào cũng đi học muộn. Tuy nhà cậu cách trường không xa nhưng cậu luôn đi học muộn khiến cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na cảm thấy nghi ngờ. Trong một buổi học nọ cô giáo yêu cầu các bạn học sinh trong lớp lấy ví dụ về một danh từ, các bạn đều trả lời đúng tuy nhiên chỉ có mình cậu là lấy ví dụ về “cây sồi mùa đông”. Mặc cho cô giáo giải thích rằng chỉ có từ cây sồi là danh từ thôi thì cậu nhất quyết cho rằng cây sồi mùa đông là một danh từ. Cô giáo dần mất thiện cảm về cậu và yêu cầu cậu bé dẫn mình về nhà để gặp cậu bé. Cậu vô cùng vui vẻ dẫn cô đi đường tắt, nơi đây là một khu rừng ở đó có cây sồi mùa đông mà cậu lấy ví dụ. Cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cây sồi và nghe cậu bé thuyết minh về những sinh vật đang ngủ đông dưới gốc cây. Sau khi mải mê tìm kiếm những điều thú vị thì hai cô trò đã trễ mất giờ gặp mẹ cậu bé. Vì vậy mà cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na đã quyết định quay trở về, cô cũng cho phép Va-xu-skin tiếp tục đi qua khu rừng này để đến trường. Trong thâm tâm cô cảm thấy hối hận khi đã không thể hiểu rõ tâm hồn của cậu học trò nhỏ Va-xu-skin mà đã có cái nhìn thiếu thiện cảm về cậu bé.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 8
Văn bản Cây sồi mùa đông kể về câu chuyện của cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và học trò của cô, Xa-vu-skin. Cậu bé luôn đi học muộn và trả lời câu hỏi sai, khiến cô giáo nghi ngờ về tài năng của học sinh. Cô quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu về tình trạng này. Trên đường về nhà của Va-xu-skin, cô đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, với cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ nằm dưới tán cây. Sau khi tham gia cùng cậu học trò khám phá khu rừng, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 9
Cây sồi mùa đông được viết dựa trên câu chuyện kể về cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và cậu học trò Va-xu-skin. Cậu bé thường đi học muộn và trả lời câu hỏi không đúng khiến cô giáo nghi ngờ rằng cậu là một học sinh ngỗ nghịch. Để hiểu rõ hơn về tình hình, cô giáo quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu bé. Trên đường đi về nhà Va-xu-skin, cô đã phát hiện ra rằng câu trả lời cho sự trễ giờ của cậu bé là do khu rừng mùa đông trên con đường đến trường. Rừng mùa đông trong câu chuyện được miêu tả vô cùng đẹp đẽ và lãng mạn, đặc biệt là cây sồi hùng vĩ đứng hiên ngang giữa rừng tuyết trắng, tán cây là cả một hệ sinh thái thu nhỏ được cậu bé phát hiện ra. Khi cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và cậu học trò nhỏ cùng thám hiểm khu rừng, họ đã khám phá ra nhiều điều thú vị và cô giáo đã hiểu được lí do tại sao cậu bé lại đi học muộn như thế. Bài văn tóm tắt này tập trung vào việc khắc họa nên vẻ đẹp lãng mạn của rừng mùa đông và cây sồi hùng vĩ, đồng thời cũng giúp người đọc hiểu được câu chuyện thật sự nhằm giúp cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu học trò nhỏ của mình. Bài văn mang đến cho người đọc một bài học về cách nhìn nhận và hiểu hơn về con người và thế giới xung quanh.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 10
"Văn bản Cây sồi mùa đông" kể về câu chuyện của cô giáo Anna Vasilievna và học trò của cô là Vasily. Vasily luôn đi học muộn và thường trả lời sai câu hỏi, điều này khiến cô giáo nghi ngờ về năng lực của học sinh. Cô quyết định yêu cầu Vasily dẫn mình về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu về tình trạng này. Trên đường về nhà của Vasily, Anna đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, với cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ nằm dưới tán cây. Sau khi cùng tham gia khám phá khu rừng cùng Vasily, cô giáo Anna Vasilievna hiểu được lý do tại sao Vasily lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn đối với học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 11
Văn bản "Cây sồi mùa đông" kể về câu chuyện của cô giáo Anna Vasilievna và học trò của cô, Vasily. Vasily luôn đi học muộn và thường trả lời câu hỏi sai, khiến cô giáo nghi ngờ về năng lực của học sinh. Anna quyết định yêu cầu Vasily dẫn mình về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu về vấn đề này. Trên đường về nhà của Vasily, cô đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, nơi có cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ nằm dưới tán cây. Sau khi cùng Vasily khám phá khu rừng, cô giáo Anna Vasilievna hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn đối với học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 12
Bài văn Cây sồi mùa đông của tác giả người Nga Iu-ri Na-ghi-bin kể về câu chuyện của cậu học trò Va-xu-skin thường đi học muộn. Dù nhà cậu gần trường nhưng cậu vẫn trễ giờ, khiến cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na cảm thấy nghi ngờ. Trong một buổi học, cô yêu cầu học sinh lấy ví dụ về một danh từ, cậu chọn cây sồi mùa đông. Dù cô giáo giải thích là chỉ có từ 'cây sồi' là danh từ, cậu vẫn nhất quyết cây sồi mùa đông cũng là một danh từ. Cô giáo dần mất thiện cảm với cậu và yêu cầu cậu dẫn mình về nhà. Cô rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cây sồi và nghe cậu bé thuyết minh về những sinh vật ngủ đông dưới gốc cây. Sau khi tham gia khám phá khu rừng, cô giáo hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 13
Bài văn Cây sồi mùa đông kể về câu chuyện của cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và học trò Va-xu-skin. Cậu bé luôn đi học muộn và trả lời câu hỏi không đúng, khiến cô giáo nghi ngờ về học sinh này. Cô quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ để tìm hiểu tình trạng này. Trên đường về nhà của cậu, cô đã phát hiện ra rằng cậu phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, với cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ dưới tán cây. Sau khi tham gia cùng cậu khám phá khu rừng, cô giáo hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 14
Văn bản 'Cây sồi mùa đông' kể về cô giáo Anna Vasilievna và học trò Vasily. Vasily thường xuyên đến lớp muộn và trả lời sai câu hỏi, khiến cô nghi ngờ khả năng của cậu. Anna quyết định đến gặp mẹ Vasily để tìm hiểu nguyên nhân. Trên đường về nhà Vasily, cô phát hiện ra cậu phải đi qua một khu rừng mùa đông, nơi có cây sồi lớn và một hệ sinh thái đặc biệt. Sau khi khám phá khu rừng cùng Vasily, cô giáo hiểu ra lý do cậu bé đến trường muộn và có cái nhìn thiện cảm hơn.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 15
"Cây sồi mùa đông" của tác giả Nga Yuri Naghibin kể về câu chuyện của học sinh Vasily, người luôn đi học muộn dù nhà cách trường gần. Thói quen này khiến cô giáo Anna Vasilievna có nghi ngờ về tính cách của Vasily. Trong một buổi học, khi cô yêu cầu học sinh trong lớp đưa ví dụ về một danh từ, Vasily là người duy nhất chọn "cây sồi mùa đông". Mặc dù cô giáo giải thích rằng chỉ "cây sồi" mới là danh từ, Vasily vẫn kiên quyết cho rằng "cây sồi mùa đông" cũng là một danh từ. Sự thái độ này khiến cô giáo càng mất thiện cảm với Vasily, và cô quyết định yêu cầu cậu bé dẫn mình về gặp mẹ của Vasily.
Trên đường đi về nhà, Vasily hướng dẫn cô giáo đi qua một con đường ngắn, nơi có một khu rừng với cây sồi mùa đông mà cậu đã nói đến. Anna Vasilievna đã ngạc nhiên khi nhìn thấy cây sồi to lớn và nghe Vasily giải thích về hệ sinh thái nhỏ dưới gốc cây. Trong lúc khám phá, hai họ đã bị trễ giờ gặp mẹ Vasily. Tuy nhiên, cô giáo quyết định cho Vasily tiếp tục đi qua khu rừng này để đến trường. Trái tim cô giáo Anna Vasilievna đầy hối hận vì đã đánh giá thiếu công bằng Vasily trước đó, không hiểu rõ sâu sắc về cậu học trò nhỏ này.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 16
Trong tác phẩm "Cây sồi mùa đông" của nhà văn Nga Yuri Naghibin, câu chuyện về cậu học trò Vasily luôn đi học muộn đã được kể lại. Mặc dù nhà cậu không xa trường, nhưng cậu luôn đến muộn, khiến cô giáo Anna Vasilievna cảm thấy nghi ngờ. Một buổi học, khi cô yêu cầu học sinh ví dụ về danh từ, tất cả đều trả lời đúng, nhưng chỉ có Vasily chọn "cây sồi mùa đông". Mặc dù cô giáo giải thích rằng chỉ từ "cây sồi" mới là danh từ, Vasily vẫn khăng khăng rằng "cây sồi mùa đông" cũng là một danh từ. Cô giáo dần mất thiện cảm và yêu cầu Vasily dẫn mình về nhà để gặp mẹ cậu. Vasily rất vui mừng dẫn cô đi đường tắt, qua một khu rừng nơi có cây sồi mùa đông mà cậu đã đề cập. Anna Vasilievna đã bất ngờ khi thấy cây sồi và nghe Vasily giải thích về các sinh vật đang ngủ đông dưới gốc cây. Sau khi thăm dò khu rừng, hai người đã trễ giờ gặp mẹ của Vasily. Do đó, Anna quyết định quay trở lại, và cho phép Vasily tiếp tục đi qua khu rừng để đến trường. Trái tim cô giáo cảm thấy hối hận vì đã không hiểu rõ hơn về cậu học trò nhỏ Vasily, và đã có cái nhìn thiếu thiện cảm về cậu bé.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 17
Văn bản "Cây sồi mùa đông" kể về câu chuyện của cô giáo Anna Vaxiliepna và học sinh của cô là Vaxuskin. Vaxuskin thường đi học muộn mỗi ngày dù nhà cậu không xa trường học và thường trả lời sai câu hỏi, khiến cô giáo nghi ngờ cậu là một học sinh nghịch ngợm. Anna Vaxiliepna quyết định yêu cầu Vaxuskin đưa cô đến gặp mẹ của cậu. Trên đường đi, Anna Vaxiliepna phát hiện ra rằng lí do khiến Vaxuskin đi học muộn là vì khu rừng mùa đông trên đường đến trường. Cây sồi hùng vĩ nổi bật giữa rừng tuyết trắng, dưới tán cây là một hệ sinh thái nhỏ mà Vaxuskin đã khám phá. Sau khi khám phá khu rừng cùng học trò nhỏ này, Anna Vaxiliepna hiểu được lí do Vaxuskin đi học muộn và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 18
Văn bản "Cây sồi mùa đông" kể về câu chuyện của cô giáo Anna Vasilievna và học sinh Vasily. Vasily thường đi học muộn mỗi ngày dù nhà cậu không xa trường. Hơn nữa, cậu thường trả lời sai câu hỏi, khiến cô giáo nghi ngờ cậu là một học sinh nghịch ngợm. Anna Vasilievna quyết định yêu cầu Vasily đưa cô về gặp mẹ của cậu bé. Trên đường về nhà, Anna đã khám phá ra rằng lí do Vasily đi học muộn là vì khu rừng mùa đông trên đường đến trường. Cây sồi to lớn vươn cao giữa rừng tuyết trắng, dưới gốc cây là một hệ sinh thái nhỏ mà Vasily đã phát hiện. Sau khi khám phá khu rừng cùng Vasily, Anna hiểu tại sao cậu bé lại đi học muộn. Điều đó khiến Anna có cái nhìn thiện cảm hơn đối với học sinh nhỏ của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 19
Câu chuyện "Cây sồi mùa đông" của tác giả người Nga Yuri Naghinibin kể về cậu học trò Vasily, luôn đi học muộn mặc dù nhà cậu gần trường. Thói quen này khiến cô giáo Anna Vasilievna có nghi ngờ về cậu. Trong một buổi học, khi cô yêu cầu học sinh lớp đưa ra ví dụ về danh từ, Vasily là người duy nhất chọn "cây sồi mùa đông". Dù cô giáo giải thích rằng chỉ từ "cây sồi" mới là danh từ, Vasily vẫn kiên quyết cho rằng "cây sồi mùa đông" cũng là danh từ. Sự cố này khiến cô giáo ngày càng mất thiện cảm đối với cậu và quyết định yêu cầu Vasily dẫn mình về nhà để gặp mẹ cậu. Vasily hạnh phúc dẫn cô giáo đi đoạn đường ngắn qua khu rừng, nơi cậu đã lấy ví dụ. Cô giáo Anna Vasilievna ngạc nhiên khi thấy cây sồi mùa đông và cả thế giới sinh vật dưới gốc cây. Sau khi khám phá những điều thú vị này, cả hai đã trễ giờ gặp mẹ Vasily. Cô giáo quyết định quay trở về, và cho phép Vasily tiếp tục đi qua khu rừng để đến trường. Trong lòng, cô cảm thấy hối hận vì đã không hiểu được tâm hồn của Vasily và đã có cái nhìn thiếu thiện cảm về học trò nhỏ này.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 20
Văn bản "Cây sồi mùa đông" kể về câu chuyện của cô giáo Anna Vasilievna và học sinh của cô, Vasily. Vasily luôn đi học muộn và thường trả lời sai câu hỏi, điều này khiến cô giáo nghi ngờ về khả năng học tập của học sinh. Cô quyết định yêu cầu Vasily đưa cô về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu thêm về tình trạng này. Trên đường về nhà của Vasily, cô giáo đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, nơi có một cây sồi hùng vĩ và một hệ sinh thái nhỏ dưới tán cây. Sau khi cùng Vasily khám phá khu rừng này, cô giáo Anna Vasilievna hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy và có cái nhìn thiện cảm hơn đối với học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 21
Tác phẩm 'Cây sồi mùa đông' của tác giả Nga Yuri Naghibin kể về Vasily, học sinh thường xuyên đến lớp muộn dù nhà cậu gần trường. Thói quen này khiến cô giáo Anna Vasilievna nghi ngờ về tính cách của cậu. Khi cô yêu cầu học sinh đưa ví dụ về danh từ, Vasily chọn 'cây sồi mùa đông' dù cô giáo giải thích chỉ 'cây sồi' là danh từ. Vasily kiên quyết giữ ý kiến của mình, điều này khiến cô giáo thêm nghi ngờ và yêu cầu cậu đưa cô về gặp mẹ.
Trên đường về, Vasily dẫn cô giáo qua một con đường ngắn đến khu rừng có cây sồi mùa đông. Anna Vasilievna ngạc nhiên khi thấy cây sồi khổng lồ và nghe Vasily giải thích về hệ sinh thái dưới gốc cây. Mặc dù bị trễ hẹn gặp mẹ Vasily, cô giáo quyết định cho cậu tiếp tục đến trường. Cô cảm thấy hối hận vì đã đánh giá sai Vasily và hiểu rõ hơn về cậu học trò.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 22
Văn bản "Cây sồi mùa đông" kể về câu chuyện của cô giáo Anna Vasilievna và học trò của cô, Vasily. Vasily luôn đi học muộn và thường trả lời sai câu hỏi, khiến cô giáo nghi ngờ về năng lực của học sinh này. Anna quyết định yêu cầu Vasily dẫn mình về gặp mẹ của cậu để tìm hiểu về tình trạng này. Trên đường về nhà của Vasily, cô đã phát hiện ra rằng cậu bé phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, với cây sồi to lớn và một hệ sinh thái nhỏ nằm dưới tán cây. Sau khi cùng Vasily khám phá khu rừng, cô giáo Anna Vasilievna hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 23
Văn bản 'Cây sồi mùa đông' kể về cô giáo Anna Vasilievna và học sinh Vasily. Vasily thường đến lớp muộn và trả lời sai câu hỏi, khiến cô giáo nghi ngờ cậu. Anna quyết định yêu cầu Vasily đưa cô về gặp mẹ cậu. Trên đường về, Anna khám phá ra lý do Vasily đến lớp muộn là vì khu rừng mùa đông trên đường đến trường. Cây sồi lớn giữa rừng tuyết và hệ sinh thái nhỏ dưới gốc cây làm Anna hiểu hơn về cậu bé. Điều này khiến cô có cái nhìn thiện cảm hơn với học trò của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 24
Văn bản "Cây sồi mùa đông" kể về cuộc gặp gỡ đầy sự kỳ diệu giữa cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và học sinh Va-xu-skin. Va-xu-skin thường đi học muộn và trả lời câu hỏi không đúng, khiến cô giáo nghi ngờ cậu là một học sinh nghịch ngợm. An-na Va-xi-li-ep-na quyết định yêu cầu cậu đưa mình về gặp mẹ của cậu bé. Trên đường về nhà, cô phát hiện ra rằng lý do khiến cậu học sinh muộn là vì khu rừng mùa đông trên đường đi đến trường. Cây sồi hùng vĩ, đứng giữa rừng tuyết trắng, đã thu hút sự chú ý của cả hai. Dưới tán cây là một hệ sinh thái nhỏ mà chỉ mình Va-xu-skin mới phát hiện ra. Sau khi khám phá khu rừng cùng cậu học trò nhỏ, cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na hiểu được lý do tại sao cậu bé lại đi học muộn như vậy. Kết quả là cô đã có cái nhìn thiện cảm hơn đối với học sinh nhỏ của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 25
Trong tác phẩm 'Cây sồi mùa đông' của nhà văn Yuri Naghibin, câu chuyện xoay quanh cậu học trò Vasily luôn đi học muộn dù nhà cậu gần trường. Cô giáo Anna Vasilievna nghi ngờ và yêu cầu Vasily dẫn cô về nhà để gặp mẹ cậu. Trên đường, Vasily dẫn cô qua khu rừng nơi có cây sồi mùa đông, và cô giáo nhận ra vẻ đẹp của cây sồi và sự sống dưới gốc cây. Anna cảm thấy hối lỗi vì đã không hiểu cậu học trò và cho phép Vasily tiếp tục đến trường.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 26
Truyện 'Cây sồi mùa đông' của tác giả Yuri Naghinibin kể về Vasily, một học sinh thường xuyên đến lớp trễ dù nhà cậu gần trường. Sự bất thường này khiến cô giáo Anna Vasilievna nghi ngờ. Trong một bài học, khi cô yêu cầu ví dụ về danh từ, Vasily là người duy nhất chọn 'cây sồi mùa đông'. Dù cô giải thích rằng chỉ 'cây sồi' mới là danh từ, Vasily vẫn khăng khăng với lựa chọn của mình. Cô giáo quyết định yêu cầu Vasily dẫn cô về nhà để gặp mẹ cậu. Vasily vui vẻ dẫn cô qua khu rừng, nơi cô khám phá cây sồi mùa đông và thế giới sinh vật dưới gốc cây. Sau khi khám phá, họ đến muộn và cô giáo quyết định cho phép Vasily tiếp tục đi học qua khu rừng. Cô cảm thấy hối hận vì không hiểu Vasily và có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 27
Trong văn bản 'Cây sồi mùa đông', cuộc gặp gỡ kỳ diệu giữa cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na và học sinh Va-xu-skin hé lộ lý do cậu bé thường đi học muộn. Cô giáo phát hiện rằng sự thu hút của cây sồi hùng vĩ và hệ sinh thái nhỏ dưới gốc cây khiến Va-xu-skin không muốn rời khỏi khu rừng. Sau khi cùng khám phá, cô giáo hiểu được nguyên nhân cậu bé trễ học và cảm thông hơn với học sinh của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 28
Truyện 'Cây sồi mùa đông' kể về cô giáo Anna Vasilievna và học sinh Vasily. Vasily thường xuyên đến lớp trễ và thường trả lời sai, làm cô giáo nghi ngờ khả năng của cậu. Cô quyết định yêu cầu Vasily dẫn cô về gặp mẹ cậu để hiểu rõ tình hình. Trên đường về, Anna nhận thấy Vasily phải đi qua khu rừng mùa đông để đến trường, nơi có cây sồi lớn và một hệ sinh thái nhỏ dưới tán cây. Sau khi cùng khám phá khu rừng, cô giáo hiểu được lý do Vasily đi học muộn và có cái nhìn tích cực hơn về học trò của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 29
Truyện 'Cây sồi mùa đông' miêu tả câu chuyện về cô giáo Anna Vasilievna và học trò Vasily. Vasily thường xuyên đến lớp trễ và hay trả lời sai, làm cô giáo nghi ngờ khả năng của cậu. Anna quyết định yêu cầu Vasily dẫn cô về gặp mẹ cậu để tìm hiểu nguyên nhân. Trên đường về, Anna phát hiện Vasily phải đi qua một khu rừng mùa đông để đến trường, nơi có cây sồi lớn và một hệ sinh thái nhỏ dưới tán cây. Sau khi khám phá khu rừng, cô giáo hiểu được lý do Vasily đi học muộn và có cái nhìn tích cực hơn về học trò của mình.
Tóm tắt Cây sồi mùa đông - Mẫu 30
Truyện 'Cây sồi mùa đông' kể về cô giáo Anna Vaxiliepna và học trò Vaxuskin. Vaxuskin thường đi học trễ dù nhà cậu không xa trường, và thường trả lời sai, khiến cô giáo nghi ngờ cậu là học sinh nghịch ngợm. Anna yêu cầu Vaxuskin dẫn cô về nhà gặp mẹ cậu. Trên đường, Anna phát hiện ra nguyên nhân khiến Vaxuskin đi học muộn là vì khu rừng mùa đông, nơi cây sồi nổi bật giữa tuyết trắng và có hệ sinh thái nhỏ dưới tán cây. Sau khi cùng khám phá khu rừng, Anna hiểu lý do Vaxuskin đi học muộn và có cái nhìn thiện cảm hơn về học sinh của mình.
Bố cục Cây sồi mùa đông
Văn bản Cây sồi mùa đông gồm 3 phần:
+ Phần 1: Từ đầu đến “thường đi học muộn”: Cậu bé Xa -vu-skin lấy ví dụ về danh từ cây sồi mùa đông.
+ Phần 2: Tiếp đến “chỉ cúi đầu xuống”: Cô giáo An-na Va-xi-li-ep-na cùng cậu học trò tham quan cây sồi mùa đông.
+ Phần 3: Còn lại – Chúng ta hiểu ra rằng kiến thức chúng ta có không bao giờ là đủ cả, chúng ta cần phải học hỏi thêm nhiều từ những người xung quanh.
Nội dung chính Cây sồi mùa đông
Sau khi đọc xong tác phẩm này ta cũng đã có một cái nhìn khác về khung cảnh mùa đông yên bình dưới gốc cây sồi. Ngoài ra, tác phẩm còn cho chúng ta thấy được rằng chính cậu học trò nhỏ đã giúp cô giáo của mình bổ khuyết những kiến thức về cuộc sống thực tế. Vì vậy, đôi khi chúng ta chúng ta cũng cần nhận thức rõ được nhiệm vụ của bản thân. Đối với những người có nhiệm vụ “trồng người” thì cần phải linh hoạt hơn trong việc giảng dạy và luôn thấu hiểu được tâm hồn của các bạn học trò để từ đó mà bồi dưỡng, hun đúc các em một cách tốt nhất.
Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Tóm tắt Bố của Xi-mông
Tóm tắt Cây sồi mùa đông
Tóm tắt Chuyến du hành về tuổi thơ
Tóm tắt Mẹ vắng nhà – bộ phim tuyệt đẹp về Những đứa trẻ thời chiến tranh
Tóm tắt Tình yêu sách