Với giải Hình thành kiến thức mới 6 trang 66 Chuyên đề Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 11: Ngộ độc thực phẩm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 11 Bài 11: Ngộ độc thực phẩm
Hình thành kiến thức mới 6 trang 66 Chuyên đề Sinh học 11: Việc sơ cứu người bị ngộ độc có ý nghĩa gì? Để sơ cứu hiệu quả, cần lưu ý những gì?
Lời giải:
- Việc sơ cứu người bị ngộ độc có ý nghĩa rất lớn đến sức khoẻ của bệnh nhân. Khi bị ngộ độc, việc sơ cứu kịp thời giúp người bệnh có thể thoát khỏi cơn nguy kịch, giảm mức độ nặng của ngộ độc.
- Để sơ cứu hiệu quả, cần lưu ý:
+ Cho người bệnh nghỉ ngơi nơi thoáng khí.
+ Kích thích nôn bằng phương pháp cơ học hoặc cho người bệnh uống nhiều nước muối hoà tan; đặt người bệnh nằm nghiêng, kê gối cao để chất nôn không bị trào ngược vào phổi.
+ Cho uống oresol khi người bệnh đã nôn được để bù nước và chống mất nước, giúp trung hoà chất độc trong cơ thể.
+ Sau khi kích thích nôn, cần đặt người bệnh nằm ngửa, đầu thấp, nên kéo lưỡi người bệnh ra ngoài để tránh lưỡi bị thụt vào gây ngạt.
+ Theo dõi nhịp tim để có thể hô hấp nhân tạo kịp thời khi cần thiết.
+ Cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 61 Chuyên đề Sinh học 11: Ở địa phương A, tình trạng ngộ độc thực phẩm diễn ra ngày càng phức tạp, nhiều vụ ngộ độc nghiêm trọng phải cấp cứu, khiến cho người dân vô cùng lo lắng. Nếu là người dân địa phương, em sẽ làm gì trước tình trạng trên?...
Hình thành kiến thức mới 1 trang 61 Chuyên đề Sinh học 11: Hãy nêu một số ví dụ về ngộ độc thực phẩm mà em biết...
Hình thành kiến thức mới 2 trang 61 Chuyên đề Sinh học 11: Đọc thông tin ở mục II và hoàn thành bảng theo mẫu sau:...
Hình thành kiến thức mới 3 trang 62 Chuyên đề Sinh học 11: Hãy phân biệt nội độc tố, ngoại độc tố và ngộ độc thực phẩm do hai loại độc tố này gây ra...
Luyện tập trang 63 Chuyên đề Sinh học 11: Hãy kể tên một số loài thực vật, động vật, nấm được dùng làm thực phẩm và có thể gây độc cho người...
Hình thành kiến thức mới 4 trang 64 Chuyên đề Sinh học 11: Trong sản xuất nông nghiệp, cần có những lưu ý gì để phòng tránh ngộ độc thực phẩm?...
Luyện tập trang 64 Chuyên đề Sinh học 11: Hãy kể một số chất bảo quản có nguy cơ gây ngộ độc, được sử dụng trong chế biến và bảo quản thực phẩm...
Hình thành kiến thức mới 5 trang 64 Chuyên đề Sinh học 11: Hãy đọc thông tin ở mục III và hoàn thành bảng theo mẫu sau:...
Luyện tập trang 64 Chuyên đề Sinh học 11: Có nhận định cho rằng: “Các biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm sẽ hiệu quả hơn nếu thực hiện đồng bộ tất cả các khâu". Hãy làm rõ nhận định trên...
Hình thành kiến thức mới 6 trang 66 Chuyên đề Sinh học 11: Việc sơ cứu người bị ngộ độc có ý nghĩa gì? Để sơ cứu hiệu quả, cần lưu ý những gì?...
Luyện tập trang 66 Chuyên đề Sinh học 11: Có nên mua sẵn các loại thuốc và tự điều trị khi bị ngộ độc không?...
Hình thành kiến thức mới 7 trang 67 Chuyên đề Sinh học 11: Đọc thông tin, quan sát Hình 11.6 và thực hiện yêu cầu:...
Vận dụng trang 67 Chuyên đề Sinh học 11: Hãy thống kê các trường hợp ngộ độc thực phẩm ở địa phương và đề xuất biện pháp giảm thiểu tình trạng trên...
Xem thêm các bài giải Chuyên đề học tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: