Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 20: Kinh tế Liên Bang Nga sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Địa Lí 11.

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 20: Kinh tế Liên Bang Nga

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga| Bài giảng PPT Địa lí 11 (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga| Bài giảng PPT Địa lí 11 (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga| Bài giảng PPT Địa lí 11 (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga| Bài giảng PPT Địa lí 11 (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga| Bài giảng PPT Địa lí 11 (ảnh 1)

Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga (ảnh 1)

Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga (ảnh 2)

Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga (ảnh 3)

Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga (ảnh 4)

Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 20 (Chân trời sáng tạo): Kinh tế Liên Bang Nga (ảnh 5)

.....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 29 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo Bài 20: Kinh tế Liên Bang Nga.

Giáo án Bài 20: Kinh tế Liên Bang Nga

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

 - Trình bày được tình hình phát triển các ngành kinh tế đặc điểm nổi bật của một số vùng kinh tế Liên bang Nga.

 - Đọc được bản đồ, rút ra nhận xét; phân tích được số liệu, tư liệu, vẽ được biểu đồ.

 - Sưu tầm, hệ thống hóa được các thông tin, hình ảnh về địa lí Liên bang Nga từ các nguồn khác nhau.

 - Ghi nhớ một số địa danh: Thủ đô Mat - xco - va, thành phố Xanh Pê - tec - bua.

2. Năng lực:

 * Năng lực chung:

 - Năng lực tự chủ và tự học:

 + Tự lực: giúp đỡ được các bạn khác vươn lên, tự lực trong học tập thông qua các hoạt động cá nhân/nhóm.

 + Tự khẳng định và bảo vệ quyền, nhu cầu chính đáng: biết khẳng định và bảo vệ quan điểm, nhu cầu tự học, tự tìm hiểu của bản thân.

 + Tự kiểm soát tình cảm, thái độ, hành vi của mình: tự tin, điều chỉnh được cảm xúc của mình, bình tĩnh trong việc thảo luận, hoàn thành nhiệm vụ học tập.

 + Tự định hướng nghề nghiệp: thấy được vị trí, giá trị của bản thân trong việc thực hiện các nhiệm vụ của nhóm/lớp.

 + Tự học, tự hoàn thiện: từ kết quả học tập trong bài học, xác định được nhiệm vụ học tập của bản thân; biết xây dựng và hoàn thành kế hoạch học tập.

 - Năng lực giao tiếp và hợp tác:

 + Xác định mục đích, nội dung, phương tiện và thái độ giao tiếp: biết lựa chọn nội dung giao tiếp phù hợp với hình thức hoạt động cặp/nhóm.

 + Thiết lập, phát triển các quan hệ xã hội; điều chỉnh và hoá giải các mâu thuẫn: nhận biết và hiểu được suy nghĩ, thái độ của các bạn khi thảo luận hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

 + Xác định mục đích và phương thức hợp tác: trình bày, đề xuất được suy nghĩ của bản thân và các bạn khác, lựa chọn được hình thức làm việc cặp/nhóm phù hợp với các nhiệm vụ được giao.

 + Xác định trách nhiệm và hoạt động của bản thân: phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của cặp/nhóm; sẵn sàng nhận các nhiệm vụ mà giáo viên và nhóm giao.

 + Tổ chức và thuyết phục người khác: Biết theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của các thành viên và của cả nhóm; khiêm tốn tiếp thu ý kiến và nhiệt tình chia sẻ, hỗ trợ các bạn khác.

 + Đánh giá hoạt động hợp tác: Đánh giá được mức độ đạt được của nhóm; rút kinh nghiệm cho bản thân cũng như các thành viên khác trong nhóm.

 + Hội nhập quốc tế: Hiểu biết cơ bản về mối quan hệ Nga - Việt cả trong quá khứ và hiện tại.

 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:

 + Nhận ra ý tưởng mới: Biết xác định và làm rõ thông tin từ nguồn thông tin SGK, Atlat, bản đồ…

 + Phát hiện và làm rõ vấn đề: Phân tích được tình huống trong học tập khi hoạt động cá nhân/cặp/nhóm và khi báo cáo, thảo luận về kết quả học tập.

 + Hình thành và triển khai ý tưởng mới: Nêu được ý kiến, ý tưởng mới; có giải pháp để nghiên cứu thực hiện ý tưởng mới một cách hiệu quả các nhiệm vụ học tập.

 + Đề xuất, lựa chọn giải pháp: Biết thu thập và làm rõ thông tin liên quan đến nội dung bài học; đề xuất và lựa chọn được các giải pháp học tập hiệu quả trong cặp/nhóm.

 + Thực hiện và đánh giá giải pháp giải quyết vấn đề: Biết thực hiện và đánh giá các giải pháp thực hiện nhiệm vụ học tập; suy ngẫm về cách thức và tiến trình thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao.

 + Tư duy độc lập: Biết đặt các câu hỏi thảo luận có giá trị; không dễ dàng chấp nhận các thông tin một chiều; không có thành kiến với người khác khi thảo luận, xem xét các vấn đề học tập.

 * Năng lực chuyên biệt:

 - Nhận thức khoa học địa lí:

 + Nhận thức thế giới theo quan điểm không gian: Sử dụng được bản đồ để xác định được quá trình phát triển kinh tế; đặc điểm phát triển các ngành kinh tế, các vùng kinh tế của Liên Bang Nga.

 + Giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí: Biết và giải thích được quá trình phát triển kinh tế; đặc điểm phát triển các ngành kinh tế, các vùng kinh tế của Liên Bang Nga.

 - Tìm hiểu địa lí:

 + Sử dụng các công cụ địa lí:

 > Biết tìm kiếm, chọn lọc và khai thác thông tin văn bản, tranh ảnh, bản đồ,…

 > Biết đọc và sử dụng bản đồ các trung tâm công nghiệp chính của Liên Bang Nga.

 > Nhận xét và giải thích biểu đồ; sử dụng mô hình, tranh ảnh…

 + Biết khai thác Internet phục vụ trong việc học tập môn Địa lí.

 - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:

 + Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế: Tìm kiếm được các thông tin và nguồn số liệu tin cậy về quá trình phát triển kinh tế; đặc điểm phát triển các ngành kinh tế, các vùng kinh tế của Liên Bang Nga.

 + Vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Vận dụng được các kiến thức, kỹ năng để giải quyết một số vấn đề thực tiễn liên quan đến quá trình phát triển kinh tế; đặc điểm phát triển các ngành kinh tế, các vùng kinh tế của Liên Bang Nga.

3. Phẩm chất:

 - Yêu nước: Yêu nước thông qua việc nỗ lực học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

 - Nhân ái:

 + Yêu quý mọi người: Có mối quan hệ hài hòa với người khác.

 + Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người: Tôn trọng sự khác biệt về hoàn cảnh sống, văn hóa và suy nghĩ của các cá nhân.

 - Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân; Những thuận lợi và khó khăn để xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

 - Trung thực: Trung thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

 - Trách nhiệm:

 + Có trách nhiệm với bản thân: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức bản thân. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của bản thân khi tham gia các hoạt động học tập.

 + Có trách nhiệm với gia đình: Có ý thức làm tròn bổn phận với người thân và gia đình cũng như trách nhiệm trong nhóm/lớp học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.

2. Học liệu: SGK, Atlat, bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh, video.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định:

Tiết

Ngày dạy

Lớp

Sĩ số

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình học.

3. Hoạt động học tập:

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)

a) Mục đích: HS nhớ lại kiến thức lịch sử đã học ở chương trình lịch sử THCS. Rèn luyện kĩ năng phân tích, suy luận để thấy được mối quan hệ giữa chính trị và kinh tế.

b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK.

c) Sản phẩm: HS nhớ lại kiến thức đã được học và vận dụng kiến thức của bản thân trả lời câu hỏi GV đưa ra.

d) Tổ chức thực hiện:

 - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chiếu một số hình ảnh về sự ra đời và sụp đổ của Liên bang Xô Viết và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em với sự bất ổn về chính trị kinh tế của Liên bang Xô Viết nói chung và Liên bang Nga sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

 - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 03 phút.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

 - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 2.1. Tìm hiểu về các ngành kinh tế

a) Mục đích: HS Phân tích tình hình phát triển của một số ngành kinh tế chủ chốt và sự phân bố của công nghiệp Liên bang Nga.

b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:

.....................................

.....................................

.....................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo, chi tiết khác:

Bài 19: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Liên Bang Nga

Bài 20: Kinh tế Liên Bang Nga

Bài 21: Thực hành: Tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội Liên Bang Nga

Bài 22: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Nhật Bản

Bài 23: Kinh tế Nhật Bản

Để mua Giáo án PPT Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá