Trồng cây phải cung cấp chất dinh dưỡng để giúp cây sinh trưởng phát triển tốt

172

Với giải Mở đầu trang 8 Chuyên đề Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Biện pháp kĩ thuật sử dụng dinh dưỡng khoáng để tăng năng suất cây trồng và tạo nền nông nghiệp sạch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 11 Bài 2: Biện pháp kĩ thuật sử dụng dinh dưỡng khoáng để tăng năng suất cây trồng và tạo nền nông nghiệp sạch

Mở đầu trang 8 Chuyên đề Sinh học 11: Trồng cây phải cung cấp chất dinh dưỡng để giúp cây sinh trưởng phát triển tốt. Vậy phải sử dụng phân bón như thế nào cho hợp lí nhằm thu hoạch được năng suất và chất lượng cao? Trong sản xuất nông nghiệp sạch, có những biện pháp sử dụng dinh dưỡng khoáng như thế nào để đáp ứng được mục đích sản xuất?

Trồng cây phải cung cấp chất dinh dưỡng để giúp cây sinh trưởng phát triển tốt

Lời giải:

- Để thu hoạch được năng suất và chất lượng cao, cần sử dụng phân bón hợp lí theo nguyên tắc: bón đúng nhu cầu của cây, bón đúng thời điểm, bón đúng kĩ thuật, bón đúng liều lượng.

- Những biện pháp sử dụng dinh dưỡng khoáng trong sản xuất nông nghiệp sạch:

+ Bón phân vừa đủ, không để lại dư lượng.

+ Khép kín chu trình dinh dưỡng.

+ Tối ưu hoá được nguồn phân bón: Chọn được dạng phân bón phù hợp với cây trồng và giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây; chọn được dạng phân bón phù hợp với phản ứng của đất.

+ Chọn được dạng phân phù hợp với phương thức bón (bón vào đất hoặc phun lên lá).

Đánh giá

0

0 đánh giá