Với giải Bài 16.2 trang 53 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 16: Thực hành: Cảm ứng ở thực vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11 . Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Sinh học 11 Bài 16: Thực hành: Cảm ứng ở thực vật
Câu 16.2 trang 53 SBT Sinh học 11: Trong thí nghiệm chứng minh tính hướng trọng lực, tại sao phải treo ống nhựa nằm ngang?
A. Để quan sát sự sinh trưởng của rễ, nếu rễ uốn cong xuống dưới thì chứng tỏ rễ không có tính hướng trọng lực.
B. Để quan sát sự sinh trưởng của thân, nếu thân uốn cong lên trên thì chứng tỏ thân có tính hướng trọng lực dương.
C. Để quan sát sự sinh trưởng của thân và rễ, nếu thân và rễ uốn cong theo hai hướng ngược nhau thì chứng tỏ hai cơ quan này đều có tính hướng trọng lực.
D. Để quan sát sự sinh trưởng của thân và rễ, nếu thân uốn cong lên trên và rễ uốn cong xuống dưới thì chứng tỏ hai cơ quan này đều có tính hướng trọng lực.
Lời giải:
Đáp án đúng là: D
Trong thí nghiệm chứng minh tính hướng trọng lực, phải treo ống nhựa nằm ngang để quan sát sự sinh trưởng của thân và rễ, nếu thân uốn cong lên trên và rễ uốn cong xuống dưới thì chứng tỏ hai cơ quan này đều có tính hướng trọng lực.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu 16.5 trang 54 SBT Sinh học 11: Hình ảnh sau đây mô tả thí nghiệm gì?....
Câu 16.6 trang 54 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm như sau:....
Câu 16.7 trang 54 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm như sau:....
Xem thêm các bài giải sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: