Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 trang 8, 9 Tuần 3: Ngôi sao của tôi, ngôi sao của bạn – sản phẩm theo sở thích hay, chi tiết trong VBT Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn đón xem:
Giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 trang 8, 9 Tuần 3: Ngôi sao của tôi, ngôi sao của bạn – sản phẩm theo sở thích
Video giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 trang 8, 9 Tuần 3 - Kết nối tri thức
Vở bài tập HĐTN lớp 3 trang 8 Bài 1: Chuẩn bị thực hiện kế hoạch hoạt động nhóm “Cùng chung sở thích”
Em cần:
− Các sản phẩm liên quan đến sở thích của em.
− Dụng cụ, vật liệu để thực hiện nhiệm vụ em được nhóm phân công.
− Các thành viên trong nhóm “Cùng chung sở thích” tham gia luyện tập, nếu cần.
Em làm:
? Nhóm của em có sở thích chung gì? .....................................................................
Tên nhóm của em là ………………………………………….............................
Các thành viên trong nhóm gồm có: ……………………………………………
Các em đã quyết định sẽ làm chung hoạt động hoặc sản phẩm nào?
…………………………………………...............................................................
Nhiệm vụ em được phân công là ………………………………………………..
Em đã có những sản phẩm nào liên quan đến sở thích chung của nhóm?
(Em có thể viết hoặc vẽ.)
…………………………………………...............................................................
…………………………………………...............................................................
…………………………………………...............................................................
Trả lời:
Nhóm của em có chúng sở thích về âm nhạc: ca hát, nhảy múa…
Tên nhóm của em là Thần tiên
Các thành viên trong nhóm gồm có: 3 bạn nữ và 2 bạn nam.
Chúng em đã quyết định sẽ làm chung hoạt động hát múa bài “Đi học”.
Nhiệm vụ em được phân công là hát bài hát “Đi học”.
Em đã có những sản phẩm liên quan đến sở thích chung của nhóm: micro, phách,…
Vở bài tập HĐTN lớp 3 trang 9 Bài 2: Thực hiện kế hoạch chung của nhóm
Sau khi thực hiện và giới thiệu sản phẩm, trình diễn trên lớp:
− Điều thú vị nhất đối với em là gì? ...........................................................................
………………………………………….................................................................
− Cả nhóm luyện tập tiết mục hoặc cùng thực hiện sản phẩm trong bao lâu?
………………………………………….................................................................
− Em thấy các thành vien trong nhóm có đoàn kết không?.........................................
………………………………………….................................................................
Khẩu hiệu của nhóm:………………………………………………………….......
………………………………………….................................................................
Trả lời:
Sau khi thực hiện và giới thiệu sản phẩm, trình diễn trên lớp:
− Điều thú vị nhất đối với em là được cầm micro hát trước lớp và cùng hoạt động với những người bạn có chung sở thích.
− Cả nhóm luyện tập tiết mục múa hát bài “Đi học” trong 3 ngày.
− Em thấy các thành viên trong nhóm rất đoàn kết.
Khẩu hiệu của nhóm: “Âm nhạc – điều kì diệu của cuộc sống”
Vở bài tập HĐTN lớp 3 trang 9 Bài 3: Tìm hiểu sở thích của người thân
Em cần:
− Một chiếc mi-crô tự làm.
− Một hoặc hai người thân: ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em, cô, chú,…
Em làm:
− Bí mật quan sát người thân để đoán xem sở thích của họ là gì.
− Phỏng vấn: Đặt câu hỏi để tìm hiểu sở thích của người thân.
Ví dụ: Bố biết chơi ru-bích từ khi nào?
Trả lời:
? Em đã quan sát mẹ
Em quan sát mẹ trong 1 tuần.
Mẹ em giỏi nhất là nấu ăn.
Mẹ em thường dọn dẹp nhà cửa khi có thời gian rảnh.
? Em chọn phỏng vấn mẹ.
Câu hỏi của em |
Câu trả lời của người thân |
− Mẹ biết nấu ăn từ khi nào? − Tại sao mẹ nấu ăn ngon như vậy?
− Ai là người đã dạy mẹ nấu ăn? |
− Mẹ biết nấu ăn từ khi học cấp 2. − Bởi vì mẹ luôn chăm chỉ rèn luyện mỗi ngày. − Bà ngoại dạy mẹ nấu ăn. |
2: Sở thích của em – Tài năng học trò
3: Ngôi sao của tôi, ngôi sao của bạn – sản phẩm theo sở thích
4: Đọc sách theo sở thích – Danh mục sách theo sở thích
5: Thời gian biểu của em – Quý trọng thời gian
6: Cuốn sổ nhắc việc – Làm việc theo kế hoạch