Chọn các từ cho sẵn sau đây đặt vào vị trí đánh số trong đoạn thông tin để thể hiện nội dung cải cách bộ máy chính quyền của Lê Thánh Tông

268

Với giải Câu 10 trang 43 SBT Lịch sử lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Cuộc cải cách của Lê Thánh Tông (thế kỉ XV) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 11 Bài 10: Cuộc cải cách của Lê Thánh Tông (thế kỉ XV)

Câu 10 trang 43 SBT Lịch Sử 11: Chọn các từ cho sẵn sau đây đặt vào vị trí đánh số trong đoạn thông tin để thể hiện nội dung cải cách bộ máy chính quyền của Lê Thánh Tông: A. Hồng lô tự, B. Lục tự, C. Thông chính ty, D. Lục khoa, E. Đại lý tự.

Ngoài Lục bộ, ... (1), trong triều đình còn có ... (2), phụ trách một số nhiệm vụ cụ thể, như …..(3)…. phụ trách tổ chức xướng danh những người thi đỗ trong kì thi Đình, ... (4) phụ trách xét lại những án nặng (hình án) đã xử rồi,... Bên cạnh đó là các cơ quan chuyên môn như ... (5), Quốc Tử Giám,..

Lời giải:

Ngoài Lục bộ, Lục khoa, trong triều đình còn có Lục tự, phụ trách một số nhiệm vụ cụ thể, như Hồng lô tự phụ trách tổ chức xướng danh những người thi đỗ trong kì thi Đình, Đại lý tự phụ trách xét lại những án nặng (hình án) đã xử rồi,... Bên cạnh đó là các cơ quan chuyên môn như Thông chính ty, Quốc Tử Giám,..

 
Đánh giá

0

0 đánh giá