Đọc đoạn tư liệu sau, hãy cho biết đoạn tư liệu phản ánh những chính sách gì của nhà Minh sau khi hoàn thành xâm lược Đại Việt

841

Với giải Câu 15 trang 34 SBT Lịch sử lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Một số cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng trong lịch sử Việt Nam (từ thế kỉ III TCN đến cuối thế kỉ XIX) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 11 Bài 8: Một số cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng trong lịch sử Việt Nam (từ thế kỉ III TCN đến cuối thế kỉ XIX)

Câu 15 trang 34 SBT Lịch Sử 11: Đọc đoạn tư liệu sau, hãy cho biết đoạn tư liệu phản ánh những chính sách gì của nhà Minh sau khi hoàn thành xâm lược Đại Việt.

“Trương Phụ nhà Minh ra lệnh cho các phủ, châu, huyện, phàm quân nhân bắt được tôi tớ, cùng đàn bà con gái trốn đi các xứ khác thì giải về cửa quân,... Nhà Minh cấm con trai, con gái không được cắt tóc; phụ nữ mặc áo ngắn, quần dài,... Nhà Minh khám thu các mỏ vàng, bạc, mộ phu nhặt đãi vàng bạc và bắt voi trắng, mò trân châu,...”.

Lời giải:

- Đoạn tư liệu phản ánh các chính sách của nhà Minh: bắt bớ dân chúng, đồng hoá về văn hoá, khai thác, cướp bóc tài nguyên, sản vật của Đại Việt…

 
Đánh giá

0

0 đánh giá