Tìm hiểu và cho biết một số câu nói nổi tiếng của các tướng lĩnh/ người chỉ huy trong lịch sử các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của Việt Nam trước năm 1945

797

Với giải Câu 22 trang 31 SBT Lịch sử lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Khái quát về chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 11 Bài 7: Khái quát về chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam

Câu 22 trang 31 SBT Lịch Sử 11: Tìm hiểu và cho biết một số câu nói nổi tiếng của các tướng lĩnh/ người chỉ huy trong lịch sử các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của Việt Nam trước năm 1945.

Lời giải:

- Một số câu nói nổi tiếng của các tướng lĩnh/ người chỉ huy trong lịch sử các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của Việt Nam trước năm 1945:

“Đầu thần chưa rơi xuống đất, xin bệ hạ đừng lo.” (câu nói của Trần Thủ Độ trong cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ, năm 1258).

“Bệ hạ chém đầu tôi trước rồi hãy hàng.” (câu nói của Trần Quốc Tuấn trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên năm 1285).

“Thần không sợ đánh, chỉ sợ lòng dân không theo ” (câu nói của Hồ Nguyên Trừng trước cuộc kháng chiến chống quân Minh đầu thế kỉ XV),

“Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây” (câu nói của Nguyễn Trung Trực trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nửa sau thế kỉ XIX).

 
Đánh giá

0

0 đánh giá