Lý thuyết Tin học 8 Bài 8 (Cánh diều 2024): Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu

1.1 K

Với tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 8 Bài 8: Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu sách Cánh diều hay, chi tiết cùng với 10 câu hỏi trắc nghiệm chọn lọc có đáp án giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt môn Tin học 8.

Tin học 8 Bài 8: Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu

A. Lý thuyết Tin học 8 Bài 8: Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu

1. Tạo siêu liên kết

- Quá trình tạo siêu liên kết được thực hiện theo 6 bước:

Lý thuyết Tin học 8 Bài 8 (Cánh diều): Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu (ảnh 1)Ngoài ra, hộp thoại Insert Hyperlink còn cho phép tạo siêu liên kết trong những tình huống sau:

- Nếu cần mở một trang web, nháy chuột vào lựa chọn Existing File or Web Page và nhập địa chỉ trang web tại ô Address.

- Nếu cần chuyển nhanh sang một trang chiếu khác trong cùng bài trình chiếu, nháy chuột vào lựa chọn Place in This Document, rồi nháy chuột chọn trang chiếu cần liên kết.

2. Thêm tiêu đề chân trang, ngày tháng và đánh số trang trình chiếu

- Chọn Insert Header & Footer, trong hộp thoại Header and Footer lựa chọn và đưa nội dung vào các mục có sẵn.

Lý thuyết Tin học 8 Bài 8 (Cánh diều): Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu (ảnh 1)

- Trong hộp thoại Header and Footer, khi mở thẻ Notes and Handouts sẽ xuất hiện các lựa chọn để chèn ngày tháng, số trang, tiêu đề đầu trang và tiêu đề chân trang. Các nội dung này xuất hiện trên trang in bài trình chiếu theo kiểu Notes Pages hoặc Handouts. 

Lý thuyết Tin học 8 Bài 8 (Cánh diều): Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu (ảnh 1)

B. 10 câu trắc nghiệm Tin học 8 Bài 8: Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu

Đang cập nhật ...

Xem thêm các bài tóm tắt Lý thuyết Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Lý thuyết Bài 6: Sử dụng các bản mẫu trong tạo bài trình chiếu

Lý thuyết Bài 8: Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu

Lý thuyết Bài 1: Làm quen với phần mềm GIMP

Lý thuyết Bài 2: Vùng chọn và ứng dụng

Lý thuyết Bài 4: Lớp ảnh

Đánh giá

0

0 đánh giá