Với giải Câu hỏi 2 trang 67 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 15: Bài toán xếp hậu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 15: Bài toán xếp hậu
Câu hỏi 2 trang 67 Chuyên đề Tin học 11: Vì sao chương trình trên cần khai báo biến ncount với từ khoá global bên trong hàm trynext()
Lời giải:
Biến ncount với từ khoá global bên trong hàm trynext() dùng để đếm số phương án thỏa mãn. Biến này được khởi tạo một lần và cập nhật giá trị nếu có phương án phù hợp. Sau khi được khởi tạo, giá trị của biến có thể thay đổi trong suốt quá trình chạy chương trình. Các hàm hoặc phương thức khác nhau trong chương trình có thể truy cập và thay đổi giá trị của biến global này.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi 1 trang 65 Chuyên đề Tin học 11: Giả sử n = 4, A[0] = 2, A[1] = 0. Hãy tìm A[2]...
Câu hỏi 2 trang 65 Chuyên đề Tin học 11: Nếu n = 5, A[0] = 0, A[1] = 3. Tìm các khả năng của A[2]...
Câu hỏi 1 trang 67 Chuyên đề Tin học 11: Với n = 3 bài toán xếp Hậu có nghiệm không?...
Vận dụng 2 trang 67 Chuyên đề Tin học 11: Tính Q(n) với n = 11, 12, 13...
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 12: Thực hành kĩ thuật duyệt cho bài toán tìm kiếm
Bài 13: Kĩ thuật duyệt quay lui
Bài 14: Thực hành kĩ thuật duyệt quay lui
Bài 16: Thực hành thiết kế thuật toán theo kĩ thuật quay lui