Với giải Vận dụng 1 trang 47 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 10: Thực hành giải toán bằng kĩ thuật chia để trị giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 10: Thực hành giải toán bằng kĩ thuật chia để trị
Vận dụng 1 trang 47 Chuyên đề Tin học 11: Cho dãy số A, cần tìm phần tử mốt (mode) của A. Phần tử mốt là phần tử có số lần xuất hiện nhiều nhất trong A. Nếu tồn tại nhiều thì chỉ yêu cầu tìm ra một phần tử mốt. Yêu cầu sử dụng kĩ thuật chia để trị.
Lời giải:
Để tìm phần tử xuất hiện nhiều lần nhất trong dãy, ta có thể sử dụng phương pháp chia để trị (divide and conquer) bằng cách chia dãy thành hai phần và tìm phần tử xuất hiện nhiều lần nhất trong mỗi phần, sau đó so sánh và lấy phần tử xuất hiện nhiều lần nhất trong cả hai phần.
Ví dụ:
Kết quả: “Phần tử xuất hiện nhiều nhất là 5, số lần xuất hiện là 3”
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 10: Thực hành giải toán bằng kĩ thuật chia để trị
Bài 11: Bài toán tìm kiếm theo kĩ thuật duyệt