Soạn bài Tình yêu sách | Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 8

2.4 K

Tài liệu soạn bài Tình yêu sách Ngữ văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn nhất giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 8. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Tình yêu sách

* Suy ngẫm và phản hồi

Nội dung chính:

Văn bản là lời tự thuật của nhân vật “tôi” về niềm đam mê đọc sách.

Soạn bài Tình yêu sách | Hay nhất Soạn văn 8 Chân trời sáng tạo

Câu 1 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2): Tình yêu sách của nhân vật “tôi” được thể hiện như thế nào trong đoạn trích trên?

Trả lời:

- Tình yêu sách của nhân vật “tôi” được thể hiện qua việc làm mọi cách để được đọc sách: đọc kế sách của các anh lớn, giúp việc cô thủ thư để được đọc sách, mượn sách về nhà đọc suốt đêm.

Câu 2 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2): Những hành động nào của cô Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu sách của nhân vật “tôi”

Trả lời:

- Cô Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu sách của nhân vật “tôi” bằng cách cho nhân vật “tôi” được làm thẻ thư viện dù chưa đủ tuổi, cho phép đi mua sách và đem về nhà đọc.

Câu 3 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2): Chi tiết: “Hình ảnh Giăng Van-giăng, Phăng-tin, Cô-dét, Ga-vơ-rốt cứ lừng lững đi lại, nói năng, buồn vui, đau khổ ngay trước mặt tôi kia” thể hiện điều gì về nhân vật “tôi”?

Trả lời:

- Chi tiết “Hình ảnh Giăng Văn-giăng, Phăng-tin, Cô-đét, Ga-vơ-Tốt cứ lừng lũng đi lại, nói năng, buồn vui, đau khổ ngay trước mặt tôi kia” thể hiện khả năng tưởng tượng phong phú, sự say mê với sách của nhân vật “tôi”.

Câu 4 (trang 53 sgk Ngữ văn 8 Tập 2): Chia sẻ với bạn về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên hoặc con người.

Trả lời:

-HS viết một lá thư ngắn gửi một người bạn để chia sẻ về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng tầm hiểu biết về thiên nhiên hoặc con người.

- Sau đó, cho HS dẫn các lá thư lên bảng học tập hoặc công bố trong nhóm học tập của lớp trên mạng Internet.

Xem thêm các bài soạn văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mẹ vắng nhà - Bộ phim tuyệt đẹp về những đứa trẻ thời chiến tranh

Tình yêu sách

Thực hành tiếng Việt trang 53

Tốt-Tô-Chan (totto – chan) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương

Viết bài văn giới thiệu một cuốn sách yêu thích

Đánh giá

0

0 đánh giá