Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tự nhiên và xã hội lớp 3 Bài 20: Cơ quan tiêu hoá sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tự nhiên xã hội 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Tự nhiên Xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tự nhiên và xã hội lớp 3 Bài 20: Cơ quan tiêu hoá
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
-Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ, tranh ảnh.
-Nêu được chức năng của cơ quan tiêu hoá ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân.
-Trình bày được một số việc làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan tiêu hoá.
2. Năng lực
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
3. Phẩm chất
Nhân ái, chăm chỉ, trung thực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Sơ đồ cơ quan tiêu hoá, bảng phụ.
- HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. Hoạt động khởi động Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về cơ quan tiêu hoá để dẫn dắt vào bài học mới. Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện”: Thi kể nhanh các món ăn. -Kết thúc trò chơi, Gv hỏi: Thức ăn khi vào cơ thể của em sẽ đi qua những bộ phận nào? -GV dẫn dắt vào bài học. B. KHÁM PHÁ Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung cuộc trò chuyện giữa Nam và mẹ. Mục tiêu: HS nói được một số bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá. Cách tiến hành: -GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi: Quan sát hình 1,2 (sgk, trang 84) cho biết: +Mẹ và Nam đang nói đến những bộ phận nào của cơ quan tiêu hóa? + Kể thêm các bộ phận khác của cơ quan tiêu hóa mà em biết.
-GV mời 2-3 cặp lên kể các bộ phận khác của cơ quan tiêu hoá. -GV khái quát các câu trả lời của HS, kết luận: + Mẹ và Nam đang nói đến miệng và tuyến nước bọt của cơ quan tiêu hóa. + Các bộ phận khác của cơ quan tiêu hóa mà em biết: dạ dày, thực quản, gan, túi mật, ruột non, ruột già, hậu môn. Hoạt động 2: Tìm hiểu các hoạt động chính của cơ quan tiêu hoá Mục tiêu: HS chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4. Treo sơ đồ hình 2 trong SGK trang 85, yêu cầu HS: Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa trong hình sau.
-GV gọi 2 – 3 nhóm lên chỉ và nêu các bộ phận trong hình.
- GV nhận xét, kết luận: Cơ quan tiêu hoá gồm ống tiêu hoá và tuyến tiêu hoá. Ông tiêu hoá gồm miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn. Tuyến tiêu hoá gồm tuyến nước bọt tiết ra nước bọt, gan tiết ra dịch mật (chứa trong túi mật) và tuỵ tiết ra dịch tuỵ. Hoạt động 3: Nói với bạn về đường đi của thức ăn trong cơ thể người Mục tiêu: HS chỉ và nói trên sơ đồ về đường đi của thức ăn trong cơ thể. Cách tiến hành: - GV cho HS làm việc theo nhóm 4 và trả lời câu hỏi: Khi chúng ta ăn một miếng táo, miếng táo sẽ đi như thế nào trong cơ thể của em? Hãy chỉ trên sơ đồ cơ quan tiêu hoá và nói với bạn về đường đi của miếng táo trong cơ thể. -GV mời 2 nhóm trình bày kết quả trước lớp.
- GV nhận xét về sản phẩm của các nhóm, nhấn mạnh lại các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá. -GV gọi HS đọc phần Em cần biết. Hoạt động tiếp nối sau bài học: -GV yêu cầu HS về nhà theo dõi lịch sinh hoạt ba ngày của bản thân, ghi lại vào phiếu số bữa ăn của từng ngày, các loại thức ăn, đồ uống đã sử dụng, số lần đi vệ sinh trong một ngày. -Nhận xét tiết học. |
-HS tham gia trò chơi.
-HS trả lời.
-HS thảo luận nhóm đôi.
-2-3 cặp lên kể.
-HS lắng nghe.
-HS thảo luận nhóm theo yêu cầu: Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa trong hình.
-2 – 3 nhóm lên chỉ và nêu các bộ phận trong hình. Các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung. -HS lắng nghe.
-HS thảo luận nhóm 4.
-2 nhóm cử đại diện trình bày kết quả thảo luận. các nhóm còn lại lắng nghe và nhận xét.
-2 – 3 HS đọc phần Em cần biết. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 20.
Xem thêm các bài Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 19: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật
Giáo án Bài 20: Cơ quan tiêu hoá
Giáo án Bài 21: Cơ quan tuần hoàn
Giáo án Bài 22: Cơ quan thần kinh
Giáo án Bài 23: Thức ăn, đồ uống có lợi cho cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh
Để mua Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây