Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 3: Em cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Đạo đức 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 3: Em cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
- Biết vì sao phải cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
- Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng những lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Tích cực thảo luận nhóm và chung sức cùng nhau để thể hiện sự thực hiện việc giúp đỡ người gặp khó khăn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xử lí được các tình huống trong thực tiễn để thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với lứa tuổi.
Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi:
· Nêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
· Biết vì sao phải cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn: Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng những lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
· Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
3. Phẩm chất
- Nhân ái : Chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các bạn ở vùng sâu, vùng xa, người khuyết tật và đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Hình ảnh minh hoạ, tình huống thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
- Đồ dùng dành cho trò chơi Vượt chướng ngại vật: khăn bịt mắt, chướng ngại vật.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Dụng cụ : Bút viết, bảng con và phấn/ bút lông viết bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: HS có hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học Em cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn. b. Cách tiến hành - GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Vượt chướng ngại vật”. - GV phổ biến Cách chơi: + GV chuẩn bị sàn chơi an toàn, bao gồm các chướng ngại vật được sắp xếp trên đường đi. + 1 HS bị bịt mắt, 1 HS khác dùng lời hướng dẫn bạn đi từ vạch xuất phát đến vạch đích. Ví dụ: Sang trái một bước, đi thẳng một bước,... - GV đặt câu hỏi: + Điều gì sẽ xảy ra nếu không có bạn giúp em vượt chướng ngại vật? + Khi được bạn giúp đỡ để đi đến vạch đích, em cảm thấy như thế nào? - HS tham gia trò chơi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV tổng kết, đánh giá hoạt động và dẫn dắt vào bài học: Các bạn HS bị bịt mắt chính là hình ảnh mô phỏng của những người gặp khó khăn. Trong cuộc sống này, cô rất nhiều người gặp phải những hoàn cảnh không may, bất hạnh cần sự cảm thông, giúp đỡ từ người khác. Những hoàn cảnh đó ra sao? Chúng ta nên ứng xử với họ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài học “Em cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn” B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Quan sát tranh và nêu biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn. a. Mục tiêu: HS nêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn. b. Cách tiến hành - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm (4 – 6 HS), quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Nêu biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
- GV mời đại diện HS/nhóm nêu biểu hiện sau khi quan sát tranh. Các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - GV gợi ý: + Tranh 1: Tham gia văn nghệ gây quỹ “Xuân yêu thương”. + Tranh 2: Chủ động thăm hỏi và chia sẻ với bạn khi bạn gặp khó khăn. + Tranh 3: Tặng sách cho các bạn ở mái ấm tình thương. + Tranh 4: Giúp đỡ người lớn tuổi. |
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe luật chơi và tiến hành chơi trò chơi.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS hoạt động nhóm theo yêu cầu của GV.
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 3.
Xem thêm các bài giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây