Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang
Đề bài: Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 1)
Cuối tuần, em được nghỉ học. Mẹ đã hướng dẫn em cách làm món đậu rán. Trước đó, mẹ đã chuẩn bị hai bìa đậu, một quả cà chua và các gia vị cần thiết. Mẹ vừa làm, vừa hướng dẫn em từng bước:
- Đầu tiên, con hãy cắt đậu ra thành từng miếng nhỏ. Đợi dầu nóng, con cho đậu vào rán đến chín vàng. Con chú ý lật đậu cẩn thận để không bị nát nhé.
Từng miếng đậu chín vàng được vớt ra bát. Rồi mẹ cho cà chua vào bếp để trưng. Đến khi cà chua chín, mẹ mới đổ đậu vào một lần nữa. Mẹ nói tiếp:
- Con chú ý cần nêm gia vị cho vừa miệng nhé.
Sau đó, mẹ nêm nước mắm, mì chính rồi đảo đều lên. Cuối cùng, mẹ bày ra đậu ra đĩa. Vậy là đã có một đĩa đậu rán thơm ngon.
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 2)
Chủ nhật tuần này, bố đã đi họp phụ huynh cho em. Lúc về nhà, em thấy khuôn mặt bố có vẻ căng thẳng. Sau đó, bố còn gọi em xuống phòng khách để nói chuyện.
Giọng bố từ tốn:
- Hôm nay, bố đã đi họp phụ huynh. Cô giáo đã có nhận xét tốt về con. Nhưng bên cạnh đó, cô đã có một số lời nhắc nhở.
Em nhìn bố rồi nói nhỏ:
- Thưa bố, là gì vậy ạ?
Bố nói tiếp:
- Trong giờ học, con hay nói chuyện riêng. Các bài tập làm văn của con còn sơ sài… Bố cảm thấy rất buồn vì những lời nhận xét của cô giáo.
Nghe vậy, em cảm thấy rất có lỗi, nhưng không đủ can đảm để nói lời xin lỗi:
- Dạ…
Bố tiếp tục:
- Phương này, bố và mẹ đều là công nhân, đều không được đi học nhiều. Bởi vậy, bố mẹ đã rất cố gắng để cho con được đi học ở một ngôi trường tốt với mong muốn con sẽ có một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.
Em lắng nghe những lời bố nói mà nghẹn ngào. Em mỉm cười nhìn bố:
- Con hiểu rồi ạ! Từ nay, con sẽ cố gắng học tập ạ!
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 3)
Hôm nay, cô giáo đã trả bài kiểm tra môn Tiếng Việt. Em đã được điểm mười. Em rất sung sướng và hạnh phúc. Chiều về nhà, em đã khoe ngay với mẹ:
- Mẹ ơi, hôm nay, cô giáo trả bài kiểm tra môn Toán! Đố mẹ biết con được mấy điểm ạ?
- Trông con vui vẻ như vậy chắc là điểm cao rồi!
- Đúng vậy ạ!
- Chín điểm ư?
- Không phải ạ!
- Vậy là mười điểm rồi?
- Đúng vậy ạ!
Em đưa bài kiểm tra cho mẹ xem. Mẹ mỉm cười hạnh phúc:
- Con tôi thật giỏi! Mẹ rất tự hào về con!
- Con cảm ơn mẹ ạ!
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 4)
Hôm nay, trong giờ ra chơi, em lấy cuốn truyện ra đọc. Bỗng nhiên, một bàn tay đập vào vai em, rồi ai đó ngồi xuống bên cạnh. Em quay ra nhìn, hóa ra là Thu, cô bạn thân của em.
Thu mỉm cười, rồi nói với em:
- Sao cậu không ra chơi cùng các bạn? Câu đang đọc truyện à?
Em liền trả lời:
- Đúng vậy, tớ đang đọc cuốn: Chuyện con mèo dạy hải âu bay. Tớ đã được mẹ tặng cho vào dịp sinh nhật. Cuốn truyện hay quá nên tớ muốn tranh thủ đọc.
Nghe vậy, Thu có vẻ tò mò, rồi hỏi:
- Vậy ư, nội dung của truyện là gì vậy?
Em vui vẻ trả lời:
- Được chứ.
Sau đó, em giải thích cho bạn về nội dung của truyện:
- Truyện kể về việc chú mèo mun Gióc- ba nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc- ba đã hứa ba điều: ấp quả trứng, bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Chẳng mấy chốc, Lăc-ki đã lớn nhanh như thổi. Nhưng nó không thích bay, cũng không thích làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đi tới của tiệm tạp hóa và đụng độ với con đười ươi Mát-thiu. Nó chê Lăc-ki bẩn thỉu, còn gieo vào đầu cậu ý nghĩ bầy mèo muốn nuôi lớn cậu để ăn thịt. Lắc-ki trở về nhà, cảm thấy buồn rầu và không thiết tha ăn uống. Cả bầy mèo lo lắng hết sức. Gióc-ba phải đến bên hỏi han Lắc-ki. Sau khi biết được lí do, Gióc-ba đã giải thích cho Lắc-ki hiểu rõ mọi chuyện.
Em hăng say kể cho Thu nghe. Sau khi nghe xong, bạn nói với em:
- Sau khi đọc xong, cậu cho tớ mượn cuốn truyện này nhé?
Em vui vẻ đồng ý:
- Nhất trí nha!
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 5)
Sau bữa cơm, bố và em ngồi ở phòng khách xem đá bóng và ăn hoa quả. Bỗng bố quay sang hỏi em:
- Dạo này con học tốt chứ Nam?
Em vừa cười vừa vui vẻ trả lời:
- Dạ, thưa bố, con học vẫn tốt ạ, hôm qua, cô trả bài kiểm tra cuối kì con được tận 5 con điểm 10 ạ.
Bố vừa xoa đầu em vừa nói:
- Vậy thì chắc chắn, kì này Nam của bố đạt học sinh giỏi rồi?
Em nhanh nhảu đáp:
- Dạ tất nhiên rồi bố. Điểm của con đứng thứ hai lớp, chỉ sau mỗi bạn lớp trưởng thôi ạ!
Bố cười gật gù tỏ vẻ hài lòng vừa chỉ tay lên bằng khen - Huân chương lao động hạng nhất của ông nội và nói:
- Tốt lắm con trai, hai chúng ta cùng cố gắng giống ông nội con nhé. Chúng ta sẽ là những con người có ích cho xã hội.
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 6)
Buổi tối, sau khi ăn cơm xong, bố đã hỏi thăm về việc học tập của em trong mấy ngày vừa qua. Để em không bị căng thẳng, bố đã hỏi rất nhẹ nhàng rằng:
- Tuần vừa rồi con học tập như thế nào? Vẫn ổn cả chứ?
- Dạ thưa bố, vẫn ổn ạ. Con vẫn học và làm bài đầy đủ. Con còn xung phong phát biểu và được cô giáo khen nhiều lần lắm đấy ạ.
Nghe em nói vậy, khuôn mặt bố nở một nụ cười vui sướng. Rồi bố xoa nhẹ đầu của em và dặn dò:
- Tốt lắm! Con hãy cứ thế mà phát huy nhé!
- Vâng ạ! - Em trả lời bố với niềm hạnh phúc ngập tràn.
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 7)
Như thường lệ, cứ đến tối thứ bảy là ba tôi lại kiểm tra tình hình học tập của tôi. Tuần này, tôi đã học hành chăm chỉ, bài kiểm tra toán được 10 điểm, điểm văn cũng khá cao cho nên tôi mong tối thứ bảy lắm.
Vừa xoa đầu tôi ba vừa hỏi. Tuần này con học hành sao rồi?
- Dạ, thưa Ba con được 3 điểm mười môn Toán và 1 điểm 9 môn Văn ạ! Tôi vui vẻ trả lời.
- Ồ, bài văn tả cái bàn học của con hôm trước đấy à?
- Ba tôi ngạc nhiên và vui mừng hỏi.
- Dạ, cô giáo con khen con tả đạt và tình cảm lắm. Con khoe bởi đó là cái bàn do chính tay ba con đóng nên con mới tả được như vậy, vì con yêu quý nó lắm mà!
- Con gái ba khéo lắm!
Ba tôi khẽ cốc đầu tôi rồi ôm tôi vào lòng.
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em), sử dụng dấu gạch ngang (mẫu 8)
Sau bữa tối, em cùng bố mẹ ngồi xem chương trình tivi yêu thích là Hai ngày một đêm. Lúc nghỉ quảng cáo, bố quay sang hỏi em:
- Tuần vừa rồi con học thế nào? Có bài gì khó hiểu cần bố giải đáp không? Để ngày mai, bố được nghỉ sẽ cùng con giải quyết chúng!
Nghe bố hỏi, em liền nghiêm túc trả lời ngay:
- Dạ con vẫn học tập chăm chỉ ạ. Cô giáo khen con cả tuần đi học chăm ngoan, không vi phạm nội quy.
- Ừ, tốt lắm con! - Bố hài lòng gật đầu.
Rồi em nói tiếp:
- Nhưng có một bài toán nâng cao, cô giáo chữa nhanh quá, con chưa kịp hiểu. Mai bố chỉ cho con nhé!
- Tất nhiên là được rồi! - Bố xoa đầu em và mỉm cười.
Nói rồi, cả hai bố con lại cùng mẹ tiếp tục xem tivi với bầu không khí vui vẻ, ấm cúng.